news

ชาวเน็ตแห่มุง ดราม่า 2 นักจัดดอกไม้ชื่อดัง ควันหลงจากการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 จากเรื่องรสนิยมลามไปถึงเรื่องส่วนตัวแล้ว

จบสิ้นไปแล้วอย่างสวยงามอลังการ สำหรับการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ครั้งที่ 67 ที่ประเทศไทย เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่ง แคทรีโอน่า เกรย์ (Catriona Gray) นางงามลูกครึ่งฟิลิปปินส์-ออสเตรเลีย วัย 24 ปี เป็นผู้คว้ามงกุฎตามความคาดหมาย

ซึ่งอีกหนึ่งความประทับใจในวันประกวดคือ ช่อดอกไม้ที่มอบให้กับผู้ครองมงกุฎนางงามจักรวาล ที่ได้รับเสียงชื่นชมเป็นอย่างมากในความสวยงามและสื่อถึงความเป็นไทย

>> เผยที่มาช่อดอกไม้ของ “แคทริโอนา เกรย์” มิสยูนิเวิร์ส 2018 แรงบันดาลใจจาก “พญานาค”

ล่าสุด (19 ธ.ค.) ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์โพสต์จากเฟซบุ๊กของเจ้าของร้านดอกไม้ชื่อดัง ซึ่งได้โพสต์ข้อความวิจารณ์ช่อดอกไม้ของมิสยูนิเวิร์สปีล่าสุดว่า ดูเป็นสัตว์ประหลาดมากว่าการจัดช่อดอกไม้

โดย เจ้าของร้านดอกไม้ชื่อดัง ระบุว่า แบรนด์ของตนเองไม่ได้อยู่ในจุดที่ต้องทำฟรีเพื่อแลกกับให้เป็นที่รู้จัก เพราะ “รสนิยมของเรากินขาดอยู่แล้ว” อีกถ้าเป็นตนเองทำงานระดับประเทศจะไม่ลิเก ทั้งยังระบุว่าเพราะตนเองไม่รับงานนี้อีกฝ่ายจึงได้งานไป

นอกจากนี้ เจ้าของร้านดอกไม้ชื่อดัง ยังยืนยันว่าตนไม่ได้อิจฉา เพราะเข้าใจว่างานคนละแบบกัน และชมเชยว่าช่อดอกไม้ของมิสยูนิเวิร์สดูเก๋ไปอีกแบบ แม้จะดูไม่แพงเพราะความเยอะไป

ขณะที่ คุณปิยวัฒน์ มีไพฑูรย์ จากร้าน FLOWDESIGN ผู้ออกแบบและจัดช่อดอกไม้มิสยูนิเวิร์ส 2018 ได้โพสต์ตอบโต้ข้อความดังกล่าวอย่างถึงพริกถึงขิง ว่าที่เจ้าของร้านดอกไม้ชื่อดังอ้างว่าเลือกจะไม่ทำตนจึงได้งานไป ที่แท้คือร้านดอกไม้ชื่อดังให้สปอนเซอร์รายใหญ่ช่วยติดต่อกองประกวดฝั่งไทยไปถึง 2 ครั้ง เพื่อขอจัดช่อดอกไม้ แต่เมื่อทราบว่าไม่ได้ จึงโพสต์ว่าไม่ทำเพราะติดทำบุญ

ในฝั่งของตนเองนั้น คุณปิยวัฒน์ ระบุว่า ได้ส่งโปรไฟล์มาให้กับกองประกวดทั้งฝั่งไทยและฝั่งอเมริกา ต้องพรีเซนต์ 3 รอบ และแก้แบบถึง 3 รอบ ซึ่งทางฝั่งอเมริกาต้องการดอกไม้ไทยที่แสดงถึงอัตลักษณ์ความเป็นชาติ

คุณปิยวัฒน์ ยังระบุอีกว่า สิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ร้านดอกไม้ของอีกฝ่ายนั้น ฝรั่งไม่ได้มองว่าเก๊ เพราะ “คุณก็ก๊อปปี้บ้านเค้ามา” พร้อมตำหนิเจ้าของร้านดอกไม้ชื่อดังที่เหยียดรสนิยมของคนอื่น และไม่เคารพเพื่อนร่วมอาชีพ อย่างไรก็ตาม ตนภูมิใจในลิเกเพราะเป็นเด็กบ้านนอก

ก่อนทิ้งท้ายด้วยประโยคเด็ดว่า “ตื่นจากในมโนเถอะที่เคยมั่นว่าจะได้ทำ ทั้งดิ้นรนขนขวายทุกทางขนาดนั้น เรียกว่าไม่อยากทำเลยเนอะ “ไม่ทำ” กับองค์กรเค้า”ไม่เลือก” ความหมายต่างกันและความภาคภูมิใจก็ต่างกันเช่นกัน”

อย่างไรก็ตาม ดราม่าดังกล่าวเจ้าของร้านดอกไม้ชื่อดังยังมีการออกมาตอบโต้อีกหลายโพสต์ โดยยอมรับว่าตนกับคู่กรณีเคยมีปัญหากันมาก่อนทั้งเรื่องส่วนตัวและเรื่องงาน

ซึ่งชาวเน็ตหลายคนมองว่าทั้งสองคนต่างมีความสามารถในการออกแบบช่อดอกไม้ และมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน แต่คนที่เป็นมืออาชีพดันมาทะเลาะกันเพราะปัญหาจุกจิกเช่นนี้ อาจจะทำให้ชาวต่างชาติไม่อยากร่วมงานด้วยอีกก็เป็นได้


ขอขอบคุณข่าวจาก