new

วันที่ 4 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์รูปภาพ เศษกระดาษแผ่นเล็กๆ แปะไว้บนกระปุกที่ใส่เงินไว้จำนวน 100 บาท วางบนโต๊ะที่ใช้รีดเสื้อผ้า แต่ที่ในเศษกระดาษดังกล่าว มีข้อความสุดน่ารักของเด็กหญิงวัย 9 ปี เขียนสารภาพผิดกับผู้เป็นแม่ หลังทำใบพัดลมแตก โดยมีข้อความว่า “แม่เอาตังค์ไปซื้อพัดลมใหม่นะ หนูทำใบพัดแตก อย่าด่าหนูนะ!” ซึ่งข้อความสั้นๆ ดังกล่าว ก็ทำเอาผู้เป็นแม่ที่ได้อ่านรู้สึกประทับใจ นึกไม่ถึงว่าลูกสาววัยเพียง 9 ปี ชั้น ป.3 จะเป็นเด็กที่รู้จักรับผิดชอบเกินวัย แถมยังรู้จักเขียนหนังสือสื่อสารถึงผู้เป็นแม่แทนคำพูด จึงนำรูปภาพดังกล่าว มาโพลต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่บ้าน ในบ้านคลองยาง ต.หนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ พบนางน้ำอ้อย หอสูงเนิน อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของเฟซบุ๊ก ดังกล่าว เล่าว่า น้องเอิร์น อายุ 9 ปี ลูกสาวตน เรียนอยู่ชั้นประถมปีที่ 3 โรงเรียนบ้านคลองบง เป็นเด็กที่มีอุปนิสัยร่าเริง ดูภายนอกเหมือนเด็กทั่วๆ ไป ชอบกระโดดโลดเต้น สนุกสนาน แต่นิสัยจริงๆ ของน้องเอิร์น เป็นเด็กที่มีความคิดความอ่าน ที่ค่อนข้างจะเป็นผู้ใหญ่เกินอายุ เป็นคนที่ชอบช่วยเหลือคนอื่น เวลาตนบ่นว่าไม่มีเงิน น้องเอิร์นก็จะบอกตนว่า แม่เอาเงินหนูไปใช้ก่อน หนูมีเงินเก็บนะ

น้องเอิร์นเป็นเด็กเก็บเงินที่แม่ให้เป็นค่าขนมแต่ละวัน ช่วงนี้น้องเอิร์นไม่ได้ไปโรงเรืยนก็จะขอตามแม่ไปที่ทำงานด้วย ซึ่งเป็นร้านขายทองที่อำเภอหนองไผ่ เจ้าของร้านทองก็บอกตนว่า น้องเอิร์นเป็นเด็กที่มีความคิดเหมือนผู้ใหญ่ ซึ่งตนก็รู้สึกปลื้มใจ และดีใจที่ลูกสาวเป็นเด็กที่ได้รับคำชมว่าเป็นเด็กน่ารัก แต่สิ่งที่ตนคิดไม่ถึงว่าลูกสาวคนนี้จะทำสิ่งที่แม่รู้สึกปลื้มใจว่า เด็กเรียนอยู่ชั้นประถมปีที่ 3 จะรู้จักเขียนหนังสือถึงแม่แทนคำพูด

โดยตนมาเห็นกระดาษดังกล่าวในตอนเช้าก่อนไปทำงาน ซึ่งลูกสาวเอากระปุกใส่เงิน พร้อมกระดาษแปะติดไว้บนกระปุก เขียนข้อความสารภาพผิดมาวางเอาไว้ ตนจึงเดินมาดูพัดลมที่ตั้งอยู่หน้าเต็นท์พบว่า พัดลมใบพัดแตก จึงทราบว่าน้องเอิร์นเดินสะดุดสายไฟ ทำให้พัดลมล้มคว่ำใบพัดแตก

นางน้ำอ้อย เล่าต่ออีกว่า เมื่อคืนก่อน น้องเอิร์นมาบอกแม่ว่าอากาศร้อน ไม่อยากนอนในห้องนอน อยากนอนในเต็นท์ แม่เลยมากางเต็นท์ให้ และวางพัดลมไว้ที่หน้าเต็นท์ ช่วงดึกน้องจะไปเข้าห้องน้ำแต่ไปสะดุดสายไฟ โดยน้องเอิร์นบอกว่า รู้ตัวว่าทำผิดไม่กล้าบอกแม่ จึงใช้วิธีบอกโดยการสื่อสารเป็นตัวหนังสือ หรือทางจดหมายแทน พร้อมเงินจำนวนหนึ่งร้อยบาทใส่ไว้ในกระปุก ตนอ่านแล้วรู้สึกปลื้มใจ และขำความคิดของลูกสาวมาก


ขอขอบคุณข่าวจาก