aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL25zLzAvdWQvMTY2OC84MzQwOTcwL3Nhbm9va190aHVtYm5haWxfMTIwMHg3MjAtMi5qcGc=

 

ความคืบหน้าการเสียชีวิตอย่างปริศนาของ น้องบ๊อบบี้ อายุ 7 ขวบ ที่เสียชีวิตด้วยสภาพร่างกายบอบช้ำภายในดงกล้วย เขตหมู่บ้านใหม่มหาวัน หมู่ 12 ต.ดงมหาวัน อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 16 ม.ค.2564 ที่ผ่านมา ล่าสุดทางตำรวจได้เชิญ นายทรงวุฒิ อายุ 30 ปี บิดาของน้องบ๊อบบี้ และภรรยาของนายทรงวุฒิ ที่เป็นแม่เลี้ยงของน้องบ๊อบบี้ ซึ่งเลี้ยงดูน้องตั้งแต่เกิด รวมทั้งลูกชายคนเล็กวัย 4 ขวบด้วยไปสอบปากคำ และได้ประสานสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้ไปร่วมในการสอบปากคำด้วย รวมทั้งได้ส่งหลักฐานไปยังศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 จ.ลำปาง เพื่อตรวจหาหลักฐานนิติวิทยาศาสตร์โดยเฉพาะดีเอ็นเอที่คนร้ายอาจจะทิ้งเอาไว้ คาดว่าจะสามารถแจ้งผลให้ทราบในอีก 2 วันนี้

จุดพบศพน้องบ๊อบบี้ 7 ขวบ เจอรอยเท้าเพียบ ตำรวจรับอาจยากกว่าคดีน้องชมพู่
ด้านนายหวาน อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นอาของน้องบ๊อบบี้ ให้สัมภาษณ์ว่า ตนเองถือว่าเป็นคนพบเห็นน้องบ๊อบบี้เป็นครั้งสุดท้ายในวันที่น้องหายตัว เพราะน้องบ๊อบบี้ได้เดินเล่นกับเพื่อนๆ ทั้งชายหญิงรวม 4 คน ที่บ้านของตนเอง ซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 150 เมตร ในเวลาประมาณ 15.00 น. และเด็กๆ เล่นกันเสียงดังมาก และตนเองกำลังจะพักผ่อน จึงออกมาบอก ให้น้องบ๊อบบี้กลับบ้านกับเพื่อนๆ จากนั้นน้องบ๊อบบี้ก็ออกจากบ้านไป โดยไม่ทันสังเกตว่าเดินออกจากบ้านตนเองไปทางไหน มาทราบอีกที คือ น้องชายของตนเองมาบอกว่า น้องบ๊อบบี้หายไปถึง จึงได้ช่วยกันออกตามหา

ทางด้านนายไทธชา แสงเสรีธรรม ผู้ใหญ่บ้านป่าสักงาม หมู่ 9 กล่าวว่า ในวันที่พบศพครั้งแรกนั้น ตนได้เดินทางไปตรวจดูสถานที่เกิดเหตุเป็นกลุ่มแรก ก็ได้พบรอยเท้าของเด็กคาดว่าจะมีอย่างน้อย 3 คน อยู่บริเวณไม่ห่างจากศพมากนัก แต่ลักษณะเป็นรอยเท้าที่หันหลังออกจากศพไปพร้อมๆ กัน เหมือนไปพบเจอสิ่งใดสิ่งหนึ่งแล้วตกใจกลัวจึงพากันวิ่งหนี ในส่วนกรณีเรื่องของยาเสพติด ที่เด็กอาจไปพบเห็นนั้น ตนเห็นว่าไม่เกี่ยวข้องเพราะในหมู่บ้านไม่มีเรื่องของยาเสพติด แต่ประเด็นน่าจะเกี่ยวข้องกับการที่ไปสร้างความรำคาญใจแก่คนใดคนหนึ่งตามประสาเด็ก ทำให้เกิดการพลั้งมือทำร้ายจนเด็กเสียชีวิตมากกว่า อย่างไรก็ตามข้อเท็จจริงต้องรับฟังจากตำรวจต่อไป


ขอขอบคุณข่าวจาก