aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL25zLzAvdWQvMTY2OC84MzQ0MDY2L3N1cGVyLmpwZw==

 

จากกรณี แพทย์หญิงอภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษก ศบค. เผยถึงพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีผู้ติดเชื้อโควิดสะสม 700 ราย ล่าสุดพบเพิ่ม 22 ราย ในระดับไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อโควิด คนหนึ่งคนที่ติดเชื้อสามารถกลายเป็น ซูเปอร์สเปรดเดอร์ ไปติดเชื้อกับผู้ที่ไปสัมผัส ผู้ติดเชื้อจากสถานบันเทิงจาก จ.เชียงใหม่ ผู้ป่วยรายแรกนี้ไปที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อช่วงวันที่1-5 ม.ค.2564 ผู้ป่วยรายนี้เป็นผู้ที่เข้าไปร่วมงานเลี้ยงวันเกิด ดีเจ มะตูม ในวันที่ 9 ม.ค. 2564

การพบการติดเชื้อโควิดเป็นวันเดียวกัน แต่การแสดงอาการเจ็บป่วยไม่เหมือนกัน อย่างเช่นดีเจมะตูม รายงานว่าไม่มีอาการโดยการเชื่อมโยงไปคลัสเตอร์ที่ 2 มาจากผู้ป่วยรายแรกจาก จ.เชียงใหม่ ติดไปยังผู้ป่วยรายหนึ่งที่เป็นเจ้าของร้านสูท ทำให้เชื่อมไปคลัสเตอร์ที่ 2 และนำไปคลัสเตอร์ที่ 3 อีกทอด เป็นกรณีของผู้ประกาศข่าวไม่ได้เกี่ยวข้องกับงานเลี้ยงวันเกิดดีเจมะตูม แต่เชื่อมโยงกันจากการกระจายเชื้อของผู้ป่วยรายแรกจาก จ.เชียงใหม่ โดยเชื้อมีระยะฟักตัวสั้นที่สุด 2 วัน และแพร่กระจายเชื้อได้

ขณะที่ในโลกออนไลน์วิจารณ์ประเด็นดังกล่าวอย่างดุเดือดจนแฮชแท็ก #ดีเจมะตูม ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ กรณีการจัดงานปาร์ตี้วันเกิด และตระเวนไปสังสรรค์งานอื่นๆ ทั้งที่มีการระบาดรอบใหม่ รัฐบาลประกาศให้เว้นระยะห่าง และมีมาตรการงดการจัดงาน งดรวมตัวกัน หลายคนต้อง Work From Home หลายคนต้องหยุดงาน ปิดร้าน ไปจนถึงปิดกิจการ แต่กลุ่มดาราเซเลบบางคนก็ยังจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ ใช้ชีวิตตามปกติ ถือเป็นความไม่รับผิดชอบต่อสังคม ยังมีการตั้งคำถามอีกว่าแบบนี้ถือเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หรือไม่

ส่วนอีกประเด็นที่ได้รับความสนใจ หลังจากมีผัง และไทม์ไลน์ของทั้ง 19 คน ที่ติดโควิด จากเหตุการณ์ครั้งนี้ ที่มี นักร้อง/นักแสดง วัย 23 ปี ที่ได้ไปร่วมงานดีเจมะตูม เริ่มป่วยวันที่ 12 มกราคม หลายคนสงสัยว่าเป็นใคร ทั้งที่ก่อนหน้านี้ดีเจมะตูมได้ออกมายืนยันผ่านรายการ คุยแซ่บ SHOW ยืนยันว่าไม่มีคนในวงการบันเทิงมาร่วมงานวันเกิด


ขอขอบคุณข่าวจาก