ซ่าส์ทุกลมหายใจ
พระพิฆเนศ
รับซื้อเพชร

ตั้งชื่อมงคล

ตั้งชื่อมงคล ตั้งชื่อลูก หาชื่อมงคล พร้อมความหมายของชื่อ ฟรี ที่เว็บ ตั้งชื่อมงคล.com

ลิงค์แนะนำ

Neonics.co.th | Tools.in.th | Adoptable

Procreate Brushes

ร้านรับซื้อเพชร
แหวนเพชร สร้อยเพชร จี้เพชร เพชรกะรัต เพชรร่วง รับซื้อทุกสภาพ ให้ราคาสูง ร้านเปิดทุกวัน ประเมินราคาให้ฟรี รับซื้อถึงบ้าน.

จัดอันดับ 8 แมตช์ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ รอบชิงชนะเลิศที่ดีที่สุด

รอบชิงชนะเลิศ FIFA World Cup เต็มไปด้วยช่วงเวลาที่น่าจดจำเสมอ เราจะนำเสนอ 8 อันดับรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกที่ดีที่สุด การจัดอันดับรอบชิงชนะเลิศ FIFA World Cup ที่ดีที่สุดของเรานั้นพิจารณาจากสิ่งที่เป็นเดิมพัน ความบันเทิง และเหตุการณ์วิเคราะห์บอลของการแข่งขัน

8 อันดับการแข่งขันฟีฟ่า เวิลด์ คัพ รอบชิงชนะเลิศที่ดีที่สุด

1. อุรุกวัย 2-1 บราซิล (ปี 1950)
แมตช์ที่จะเป็นที่รู้จักในนาม “Maracanazo” เพราะจัดขึ้นที่สนามกีฬามาราคาน่าของบราซิล เป็นนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกที่ดีที่สุดตลอดกาลอย่างไม่ต้องสงสัย Maracanazo ถือสถิติสำหรับการแข่งขันฟุตบอลที่มีผู้เข้าร่วมมากที่สุดเท่าที่เคยเล่นมา แฟนบอลบราซิลเฉลิมฉลองก่อนการแข่งขัน ร้องเพลงแห่งชัยชนะ หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นยังแสดงความยินดีกับทีมสำหรับชัยชนะก่อนเริ่มการแข่งขัน บราซิลเริ่มอารมณ์แห่งชัยชนะได้เร็วเมื่อพวกเขาเดินหน้าต่อไปหลังจากผ่านไป 46 นาที น่าแปลกที่อุรุกวัยต่อสู้กลับเพื่อตีเสมอและได้คะแนนผู้ชนะ อุรุกวัยทำให้ Maracana ตกตะลึงในสิ่งที่จะถูกจดจำว่าเป็นหนึ่งในความผิดหวังที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของฟุตบอล หลังจบเกม แฟนบอลชาวบราซิลบางคนได้ฆ่าตัวตายในสนาม และมีการแจ้งคดีฆ่าตัวตายจำนวนมากทั่วประเทศ ถือเป็นช่วงเวลาที่มืดมนที่สุดในประวัติศาสตร์ของบราซิลในฐานะประเทศชาติ

2. บราซิล 5-2 สวีเดน (ปี 1958)
Pele กล่าวว่าทีมที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกปี 1958 ของบราซิลเป็นทีมที่มีความสามารถมากที่สุดที่ประเทศเคยมีมา รอบชิงชนะเลิศระหว่างบราซิลกับเจ้าภาพสวีเดน สวีเดนขึ้นนำหลังจากผ่านไปเพียง 4 นาทีหลังจากจบสกอร์อย่างยอดเยี่ยมโดยกัปตัน Nils Liedholm แต่ก็เป็นผู้นำได้ไม่นาน ในนาทีที่ 32 Vava ยิงอีกประตูให้บราซิลนำ 2-1 ในช่วงพัก 10 นาทีในครึ่งหลัง บราซิลเดินหน้าต่อไปด้วยประตูที่ยอดเยี่ยมจาก Pele วัย 17 ปี ในครึ่งหลัง บราซิลขึ้นนำ 4-1 ทำประตูโดย Mário Zagallo จากนั้น Pele ผนึกชัยชนะ 5–2 ให้กับบราซิลด้วยการโหม่งประตูในช่วงทดเวลาเจ็บ นอกจากนี้ การแข่งขันฟุตบอลโลกรอบชิงชนะเลิศปี 1958 ยังถือเป็นสถิติการทำประตูมากที่สุดในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกอีกด้วย

3. เยอรมนีตะวันตก 3-2 ฮังการี (ปี 1954)
สี่ปีหลังจากชัยชนะอันน่าทึ่งของอุรุกวัย เยอรมนีตะวันตกก็สร้างความไม่พอใจให้กับฮังการีเช่นกัน ฟุตบอลโลกรอบชิงชนะเลิศปี 1954 ถือเป็นครั้งที่ 5 ในประวัติศาสตร์ เกมนี้เล่นที่ Wankdorf Stadium ในเมืองเบิร์น ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เยอรมนีตะวันตกเอาชนะฮังการีรุ่นทองที่เก่งกาจ 3–2 ซึ่งถือได้ว่าเป็นหนึ่งในแมตช์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลโลกและเป็นหนึ่งในความผิดหวังที่คาดไม่ถึงที่สุด นอกเหนือจากฟุตบอลแล้ว นักประวัติศาสตร์บางคนวิเคราะห์บอลว่าการแข่งขันดังกล่าวส่งผลกระทบยาวนานทั้งในประวัติศาสตร์เยอรมันและฮังการีหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ในเยอรมนี รอบชิงชนะเลิศปี 1954 เรียกว่า Wunder von Bern (ปาฏิหาริย์แห่งเบิร์น)

4. อาร์เจนตินา 3-2 เยอรมนีตะวันตก (ปี 1986)
ประตูอันโด่งดังของ “หัตถ์แห่งพระเจ้า” ของ Diego Maradona ทำให้อาร์เจนตินาเอาชนะอังกฤษในรอบรองชนะเลิศและไปถึงรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกปี 1986 มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันนัดสุดท้าย 114,600 คน และเป็นหนึ่งในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกที่น่าทึ่งที่สุดเท่าที่เคยมีมา อาร์เจนตินาครองบอลตั้งแต่เนิ่น ๆ เพื่อขึ้นนำ 2-0 แต่เยอรมนีกลับสู้กลับอย่างเหลือเชื่อเพื่อเสมอ 2-2 ในเกม ช่วงเวลาแห่งแรงบันดาลใจจาก Madorana เกิดขึ้นในนาทีที่ 83 เมื่อลูกบอลมาถึงเท้าของเขาใกล้กับกองกลาง เขาทำสิ่งที่หลายคนเชื่อว่าเป็นการจ่ายบอลที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์เพื่อช่วย Jorge Burruchaga กลับบ้านได้อย่างยอดเยี่ยม

5. บราซิล 0-3 ฝรั่งเศส (ปี 1998)
ฝรั่งเศสสร้างนัดชิงชนะเลิศที่น่าจดจำ แต่ไม่ใช่ทั้งหมด ฝรั่งเศสไม่เคยชนะการแข่งขันฟุตบอลโลกมาก่อน และความกดดันก็เกิดขึ้นกับประเทศเจ้าภาพอย่างแน่นอนเมื่อพวกเขาต่อสู้กับบราซิลและ Ronaldo กองหน้าดาวรุ่งของพวกเขา มันควรจะเป็นนัดชิงชนะเลิศของโรนัลโด้ในขณะที่เขาฉายแววตลอดการแข่งขัน แต่ Zinedine Zidane ไม่มีสิ่งนั้นเลยและยังคงครองแมตช์ต่อไป ฝรั่งเศสขึ้นนำก่อนครึ่งชั่วโมงไม่นานเมื่อ Zinedine Zidane เอาชนะ Leonardo ซีดานผู้โด่งดังทำประตูได้อีกครั้ง โดยได้โหม่งอีกลูกจากเตะมุม ก่อนพักครึ่งก่อนจบครึ่งเวลาทำให้ฝรั่งเศสขึ้นนำ 2-0 จากนั้น Petit ก็ทำประตูที่สามในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งหลังเพื่อเอาชนะฝรั่งเศสได้อย่างน่าทึ่ง 3-0

6. เนเธอร์แลนด์ 0-1 สเปน (ปี 2010)
ฟุตบอลโลกครั้งแรกที่จัดขึ้นในแอฟริกาก็ทำให้สเปนชนะเป็นครั้งแรกเช่นกัน รอบชิงชนะเลิศพบกับทีมเนเธอร์แลนด์ที่ดุดันและเสมอกันหลังจาก 90 นาที ช่วงเวลาพิเศษมาถึงและความหวาดระแวงก็เพิ่มขึ้น สเปนและเนเธอร์แลนด์ต่างแย่งกันหยิบไพ่ขึ้นมา ในช่วงครึ่งหลังของช่วงต่อเวลาพิเศษ สเปนได้ขึ้นนำโดยผ่านประตูอันทรงพลังจาก Andres Iniesta

7. บราซิล 2-0 เยอรมนี (ปี 2002)
สี่ปีหลังจากการสูญเสียครั้งสุดท้ายในปี 1998 โรนัลโดและบราซิลไปฟุตบอลโลก 2002 บราซิลทำได้ดีที่สุดและกำจัดทุกทีมที่พวกเขาเจอระหว่างทางไปสู่รอบชิงชนะเลิศ รอบชิงชนะเลิศกับเยอรมนี และบราซิลชนะ 2-0 โดยโรนัลโดสมควรทำประตูทั้งสองได้ ลบความทรงจำของความพ่ายแพ้ในปี 1998 นี่เป็นหนึ่งในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกที่ดีที่สุดเพราะเป็นการแข่งขันฟุตบอลที่สนุกสนานและประตูอันน่าทึ่ง

8. อาร์เจนตินา 0-1 เยอรมนี (ปี 2014)
ฟุตบอลโลกปี 2014 ที่บราซิล นัดชิงชนะเลิศได้เล่นต่อหน้าผู้สนับสนุน 74,738 คน และผู้ชมทางโทรทัศน์กว่าพันล้านคน เกมเสมอ 0-0 ในช่วงเวลาปกติ การแข่งขันดำเนินต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ ในช่วงที่ 2 ที่เยอรมนีต้องชะงักในที่สุด Mario Götze ซึ่งเข้ามาแทนที่ก่อนหมดเวลาปกติได้ไม่นาน ควบคุมบอลของ Andre Schürrle จากด้านซ้ายบนหน้าอกของเขาก่อนที่จะยิงด้วยเท้าซ้ายเข้าตาข่ายเพื่อเก็บชัยชนะ 1-0 ให้เยอรมนี สร้างความปวดใจสำหรับ Lionel Messi และเพื่อนร่วมทีมชาวอาร์เจนตินาของเขาเมื่อพวกเขาแพ้รอบสุดท้ายอย่างเจ็บปวด

การเล่นที่ FIFA World Cup เป็นความฝันของนักฟุตบอลทุกคน และการคว้าชัยชนะคือจุดสูงสุดในอาชีพการงานของพวกเขา ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมทุกประเทศจึงพยายามดิ้นรนเพื่อไปให้ถึงรอบชิงชนะเลิศและคว้าถ้วยรางวัลให้ได้ การแข่งขันฟุตบอลโลกรอบชิงชนะเลิศเป็นนัดสุดท้ายของการแข่งขัน และผลการแข่งขันจะเป็นตัวกำหนดว่าประเทศใดจะได้แชมป์โลก

Similar posts