แอฟ สงกรานต์

คุณพ่อคุณแม่มือใหม่คนล่าสุดของวงการบันเทิง “แอฟ ทักษอร” กับ “สงกรานต์ เตชะณรงค์” ได้เวลาดี..อุ้มลูกสาวคนแรกมาอวดโฉมต่อหน้ากองทัพสื่อ ณ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ สุขุมวิท โดยตั้งชื่อเล่นว่า “น้องปีใหม่” ซึ่งเป็นความตั้งใจตั้งแต่ต้น เพราะ สงกรานต์ อยากตั้งชื่อลูกๆ ให้ตรงตามวันเทศกาลต่างๆ พร้อมกับเล่าวินาทีแห่งความประทับใจ เมื่อได้เห็นหน้าลูกสาวครั้งแรก อีกทั้งยังขอประกาศเปิดอู่ เดินหน้าปั๊มทายาทคนต่อไป ลุ้นให้คลอดทันช่วงวันตรุษจีน

รู้สึกยังไงบ้างตอนนี้เป็นคุณพ่อคุณแม่มือใหม่แล้ว ?
สงกรานต์ – “ดีใจมากได้ลูกสาวน่ารัก แถมหน้าเหมือนผมมากเลย คุณแม่ยังบอกเลยว่าหน้าเหมือนผมตอนเป็นทารกมาก ๆ”
แอฟ – ดีใจค่ะได้ลูกสาวตามความต้องการของเรา (ยิ้ม) ส่วนสงกรานต์เขาก็ต้องดีใจ เพราะลูกหน้าเหมือนเขามาก สำเนาเป๊ะเลย แอฟสิขาดทุนเลย อุ้มท้อง 9 เดือน ไม่มีอะไรของแอฟสักอย่าง (หัวเราะ)”

บรรยากาศวันคลอดเป็นยังไงบ้างตื่นเต้นมากไหม ?
สงกรานต์ – “ตื่นเต้นมากครับ เพราะเรารอเขามา 9 เดือน ในที่สุดวันนั้นก็มาถึง ยิ่งตอนเข้าไปในห้องคลอดเราเองก็พยายามทำให้ทุกอย่างเป็นไปตามฤกษ์ เวลา 04.48 น. และที่สำคัญคุณหมอเองก็บอกว่าน้องจะคลอดวันที่ 1 เราก็เลยต้องยิ่งลุ้น ซึ่งสุดท้ายก็โชคดี เพราะที่ในที่สุดเขาก็คลอดวันนั้น”
แอฟ – “เราลุ้นกันมาตลอดค่ะ โดยเฉพาะสงกรานต์เขาจะคอยสวดมันต์ทุกวัน บอกให้ลูกรออย่าเพิ่งคลอดก่อนนะ และในที่สุดน้องก็ยอมอยู่จนถึงวันที่เราอยากได้ค่ะ”

วินาทีที่เห็นหน้าลูกครั้งแรกรู้สึกยังไงบ้าง ?
แอฟ – มันเป็นความรู้สึกหลายๆ ความรู้สึกปนกันทั้งดีใจ ซึ้ง ปลื้ม งง คือมันหลากหลายมาก เพราะทุกอย่างเร็วไปหมด”
สงกรานต์ – “ตอนเขาออกมาก็ยังเหวอๆ ครับ แต่พอได้อยู่กับเขามันก็ยิ่งรู้สึกผูกพัน ยิ่งได้อุ้ม ได้ดูแลเขา ก็ยิ่งรู้สึกผูกพันมากขึ้นเรื่อยๆ ครับ”

ตอนนี้มีคุณพ่อคุณแม่เห่อลูกบ้างไหม ?
แอฟ – “สงกรานต์เขาก็ไม่เห่อเท่าไหร่หรอกค่ะ แต่เมื่อเช้าก็ลงทุนอาบน้ำสระผมให้ลูกคนเดียวเลย”

มีเพื่อน ๆ หรือคนสนิทเข้ามาเยี่ยมน้องแล้วหรือยัง ?
แอฟ – มีแล้วค่ะ ทั้งผู้ใหญ่ ทั้งเพื่อนๆ ทุกคนมาเยี่ยมกันเต็มเลย ตอนแรกแอฟคิดว่าช่วงปีใหม่ทุกคนจะไม่อยู่ แต่พอถึงวันจริงทุกคนก็มา แอฟต้องขอบคุณมากเลยค่ะ”

เห็นว่าที่มาของชื่อ ปีใหม่ เป็นเพราะทนเสียงเรียกร้องจากแฟนๆ ไม่ไหว ?
สงกรานต์ – “ผมอยากตั้งชื่อลูกว่าปีใหม่ตั้งแต่แรกแล้วครับ ซึ่ง ปีใหม่ เป็นชื่อเล่น ส่วนชื่อจริงอันนี้ผมยกให้แอฟเขาเป็นคนตั้ง”
แอฟ – “เอ่อ สำหรับชื่อจริงต้องปรึกษาผู้ใหญ่ก่อนค่ะ ตอนนี้ก็รอสักแปปนึงสำหรับชื่ออย่างเป็นทางการ”

คุณพ่อคุณแม่ของเราทั้งคู่มีอะไรมารับขวัญหลานบ้าง ?
สงกรานต์ – “จริงๆ ท่านก็จะให้ครับ แต่ว่าสำหรับเราแล้ว เรารู้สึกว่าเราอยากมีหลานให้พวกท่านมากกว่า แต่ว่าถ้าเขาอยากให้อะไรเราก็ยินดีรับครับ (หัวเราะ)”
แอฟ – “ก็ที่สังเกตุเห็นคือพวกท่านแฮปปี้มาก โดยเฉพาะคุณพ่อของสงกรานต์ เพราะตอนนี้ท่านขาเจ็บ แต่ท่านก็ยังเดินทางมาเยี่ยมหลานทุกวันเลย”

น้องคลอดแล้วแบบนี้จะมีโอกาสกลับมารับงานอีกครั้งไหม ?
แอฟ – “ตอนนี้ไม่ใช่คิวแอฟแล้วค่ะ เป็นคิวของน้อง แต่เดี๋ยวดูตามความเหมาะสมใกล้ๆ อีกทีนึงดีกว่า”

มีแพลนเรื่องคนที่ 2 รอไว้แล้วหรือยัง ?
สงกรานต์ – “ที่ผมนับไว้นะครับ ก็คือคุณหมอบอกใหัแอฟพัก 4 เดือน ดังนั้นก็จะเป็นช่วงเดือนเมษายน และถ้าหากเขาท้อง ก็นับต่อไปอีก 9 เดือน ซึ่งก็จะตกที่วันตรุษจีนพอดี (หัวเราะ) ทุกๆ ปีใหม่เลยครับ”

อันนี้คือคิดเล่นๆ หรือคิดจริงจัง ?
สงกรานต์ – “เอ่อ ถ้าได้ก็จะดีครับ (หัวเราะ)”

แสดงว่ามีแพลนคนที่ 2 แน่นอน ?
แอฟ – “คนที่ 2 ก็น่าจะมีแน่นอนค่ะ แต่จะทันตรุษจีนเหรอ (หัวเราะ)”

สุดท้ายรู้สึกยังไงบ้างที่ตอนนี้น้องกลายเป็นขวัญใจคนไทยทั้งประเทศ เป็นเหมือนข่าวดีของวงการตั้งแต่ต้นปี ?
แอฟ – “เราต้องขอบคุณมากค่ะ ที่เพื่อนๆ พี่ๆ นักแสดงด้วยกัน ผู้ใหญ่ในวงการ รวมไปถึงพี่ ๆ นักข่าวทุกคน ให้การต้อนรับและก็เอ็นดูน้อง ยังไงก็ต้องขอฝากไว้ด้วยนะคะ (ยิ้ม)”


ขอขอบคุณข่าวจาก