news

 

เกษตรกรชาวสวนมะม่วงจากหลายอำเภอในจังหวัดเชียงใหม่ โชว์ลีลาเต้นกันอย่างสนุกสนานในการแข่งขันตำมะม่วงลีลา ในงานมะม่วงและของดีเมืองเชียงใหม่ครั้งที่ 9 ซึ่งจัดขึ้นบริเวณตลาดนัดชุมชน ภายในศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในการแข่งขัน ชาวสวนแต่ละทีมที่เกือบทั้งหมดเป็นผู้สูงวัย นุ่งซิ่นสวมชุดพื้นเมืองเต้นเพลงเต่างอย โชว์ลีลาทั้งตำ ควงสาก โยนสาก อย่างสุดมัน เรียกเสียงเฮจากกองเชียร์ บรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนาน ท่ามกลางประชาชน และนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงาน

ผลการตัดสินของคณะกรรมการ ทีมตำมะม่วงจากอำเภอแม่อาย ชนะเลิศที่ 1 ด้วยลีลาการเต้นสุดเหวี่ยง และโยนสากได้สูงที่สุด อันดับ 2 เป็นชาวสวนจากอำเภอสันกำแพง และ อันดับ 3 จากอำเภอสันป่าตอง การแข่งขันที่จัดขึ้นเพื่อสร้างสีสันและความผ่อนคลายให้กับเกษตรกรที่มาร่วมงานและยังเป็นการประชาสัมพันธ์ให้มะม่วงเชียงใหม่เป็นที่รู้จัก

นอกจากนี้ยังมีผลการประกวดมะม่วงพันธุ์ยักษ์ และ มะม่วงพันธุ์แปลก โดยมะม่วงยักษ์ที่ชนะเลิศ มีผลขนาดใหญ่ น้ำหนักมากถึง 3 กิโลกรัม ของนางบัวทอง วานม่วง เกษตรกรจากอำเภอดอยหล่อ ส่วนอันดับ 2 น้ำหนักประมาณ 2.8 กิโลกรัม

ส่วนมะม่วงแปลก มะม่วงพันธุ์งาช้างแดง รูปร่างคล้ายเขาวัว นางบัวทอง วานม่วง จากอำเภอดอยหล่อ ชนะเลิศที่ 1 ส่วนที่ 2 เป็นมะม่วงแฝดของนางบุญศรี อรุณสิโรจน์ จากอำเภอพร้าว

นอกจากนั้น ยังมีการประกวดมะม่วงพวงใหญ่ มะม่วงรสหวานและอีกหลากหลาย เพื่อเป็นการส่งเสริมรายได้ ของเกษตรกร งานจะมีไปจนถึงวันที่ 8 มิถุนายน นี้


ขอขอบคุณข่าวจาก