ตกเหวภูฏาน

จากกรณี นางนวรัตน์ บวรจิรภัทร์ อายุ 54 ปี นักท่องเที่ยวชาวไทย ประสบอุบัติเหตุพลัดตกหน้าผาที่บริเวณวัดทักซัง ประเทศภูฏาน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยกระทรวงต่างประเทศประสานนำศพนางนวรัตน์บินกลับเมืองไทย ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 3 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยมีการสวดพระอภิธรรมศพ ณ วัดไพชยนต์พลเสพ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ตามที่มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (4 ม.ค.) ในโลกออนไลน์ได่มีการเผยแพร่ภาพจากทวิตเตอร์คุณ @wilasineek ซึ่งเดินทางไปท่องเที่ยวที่ภูฏาน ช่วงเวลาเดียวกับที่นางนวรัตน์ประสบอุบัติเหตุ
พบว่าจุดดังกล่าวเป็นทางเดินแคบๆ และลื่นมาก เพราะมีหมอกลงหนาน และเป็นจุดสิ้นสุดราวกั้นพอดี

โดยจุดดังกล่าวจะเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมถ่ายเซลฟี่เป็นจำนวนมาก เพราะหากหันหน้าเข้าหน้าผาหันหลังไปทางเหวแล้วถ่ายรูปเซลฟี่ จะได้ทิวทัศน์ด้านหลังเป็นวัดทักซังพอดี ซึ่งภาพถ่ายจะมีความสวยงาม แต่บริเวณดังกล่าวไม่มีราวกั้น มีเพียงเชือกธงที่ขึงกั้นไว้เท่านั้น

ทั้งนี้ ตามรายงานระบุว่า ตำรวจประเมินความสูงที่เหยื่อตกลงไปประมาณ 300-400 เมตร ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตนั้นยังไม่สามารถยืนยันได้แน่ชัด รายงานบางฉบับก็กล่าวว่านักท่องเที่ยวคนดังกล่าวอาจจะก้าวพลาดแล้วตกลงไปข้างล่าง เนื่องจากบริเวณนั้นไม่มีราวกั้น ในขณะที่บางฉบับก็ระบุว่า นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวยืนพิงเสาธง เพื่อถ่ายรูปวัด แล้วก็ลื่นหล่นลงไป เนื่องจากว่าเสาธงยึดพื้นไม่มั่นคงพอ


ขอขอบคุณข่าวจาก