news

เมื่อเวลา 04.39 น. วันที่ 12 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดเชียงรายว่า สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า ได้เกิดแผ่นดินไหว ที่ละติจูด 20.18 องศาเหนือ ลองจิจูด 99.57 องศาตะวันออก ขนาด 3.5 ตามมาตราริกเตอร์ มีความลึกใต้ผิวดิน 5 กิโลเมตร ซึ่งพบว่าจุดศูนย์กลางของการเกิดแผ่นดินไหวในครั้งนี้อยู่ที่ อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ส่งผลให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใน อ.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่จัน และ อ.แม่สาย สามารถรับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือนในระยะเวลาสั้นๆ เบื้องต้น ยังไม่มีรายงานความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหวในครั้งนี้

น.ส.วันเพ็ญ พร้อมบุตรา ครูโรงเรียนสันติวิทยา มีบ้านพักอยู่ที่ อ.แม่จัน กล่าวว่า ตนเองรู้สึกตกใจกับแรงสั่นไหวจนต้องตื่นมาตั้งแต่ตอนเช้ามืด โดยได้ถามคนอื่นๆที่พักอยู่ไกล้เคียงกันว่าจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหว เกิดขึ้นที่จุดไหน เพราะรู้สึกถึงความสั่นสะเทือนที่รุนแรงมาก จนเกิดความปวดศีรษะ ซึ่งหลังจากแผ่นดินไหวสงบลง ตนได้สำรวจความเสียหายในบริเวณบ้านพักก็ไม่พบความเสียหายใดๆเกิดขึ้น

นายพงษ์ศักดิ์ วังเสมอ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่าได้สั่งการให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย (ปภ.) และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเตรียม พร้อมรับมือในการช่วยเหลือประชาชน เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย และหากแผ่นดินไหวรุนแรงส่งผลกระทบต่อประชาชนให้เจ้าหน้าที่มีความเตรียมพร้อมตลอดเวลา


ขอขอบคุณข่าวจาก