news

 

ตัวแทนสำนักพระราชวัง อัญเชิญหีบเพลิงพระราชทานเพลิงศพ น้องเบนซ์ ขณะคนดังร่วมไว้อาลัย ด้านคู่กรณีเข้าแสดงความเสียใจ ปัดพูดเรื่องคดี

ตัวแทนสำนักพระราชวัง ได้อัญเชิญหีบเพลิงพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานให้กับ นางสาวธันฐภัทร์ ฮ้อแสงชัย หรือ เบนซ์ หนึ่งในเหยื่อที่ถูกรถเมอร์เซเดสเบนซ์ พุ่งชนจนเสียชีวิต บริเวณถนนพหลโยธินขาออก ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 52-53 อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 13 มีนาคม ที่ผ่านมา

โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีญาติ และบุคคลที่มีชื่อเสียง อาทิ นายวิทยา บุรณศิริ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ อดีตแกนนำ กปปส. ร่วมไว้อาลัย พร้อมกันนี้ พลตำรวจเอก พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังได้เดินทางมาร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพในช่วงเย็น พร้อมนำ นายเจษฎา วีรพร บิดาของ นายเจนภพ วีรพร ผู้ขับขี่รถเบนซ์ เข้าแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต แต่ไม่ขอพูดถึงเรื่องคดีความ

นอกจากนี้ พันเอกนิมิต สุวรรณรัตน์ ผู้ได้รับมอบหมายจาก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้นำเงินจำนวนหนึ่งมามอบให้กับครอบครัว เพื่อช่วยเหลือในการจัดงานดังกล่าวด้วย

อย่างไรก็ตาม สำหรับอัฐิของนางสาวธันฐภัทร์ ในเบื้องต้นทางญาติจะทำการเก็บอัฐิในช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้ โดยอัฐิจะแยกเป็นหลายส่วน เนื่องจากมีสถานปฏิบัติธรรมหลายแห่งต้องการนำไปเก็บไว้ อีกส่วนจะนำไปลอยอังคารที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี รวมถึงจะนำไปลอยอังคารที่แม่น้ำคงคา ประเทศอินเดีย ตามความต้องการของผู้เสียชีวิต


ขอขอบคุณข่าวจาก