news

กัปตันชัชวาลย์ เผยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเฮลิคอปเตอร์ สภาพอากาศไม่ดีตัดสินใจนำเครื่องลงกลางป่า

(11 ต.ค.) กัปตันชัชวาลย์ แท่นทอง เดินทางถึงประเทศไทยอย่างปลอดภัย โดยบริษัท AA ได้เช่าเหมาลำเที่ยวบินพิเศษสำหรับส่งผู้ป่วย เพื่อนำตัวกัปตันชัชวาลย์เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท

หลังจากี่ถึงกรุงเทพฯ กัปตันชัชวาลย์ ได้เผยถึงเหตุการณ์เกี่ยวกับเฮลิคอปเตอร์ผ่านรายการข่าว 3 มิติ หลังเฮลิคอปเตอร์หายจากเข้าร่วมปฎิบัติการค้นหานักปืนเขาที่พม่าเป็นเวลากว่า 11 วัน โดยระบุสภาพอากาศไม่ดีจึงตัดสินใจนำเครื่องลง

“วันนั้นเป็นวันที่สภาพอากาศเปิด เขาไปกันได้ก่อนแล้วและหลังจากนั้นเขาได้อนุญาตให้เราขึ้นบินได้และเราได้เคยไป 2-3 ครั้งแล้ว พอไปได้สักครึ่งทางเห็นสภาพอากาศไม่ดี แต่ก่อนการบินเราตกลงร่วมกันแล้วว่าถ้าเราไปเขาไป เราไม่ไปเขาไม่ไป เขาไปเราไป เขาไม่ไปเราไม่ไป (เป็นการตกลงร่วมกันของ 2 กัปตัน) และพอเราบอกว่าไม่ไป เราจึงตัดสินใจวกกลับ ดีที่สุดคือเราตีวงซ้ายลง พอหันไปเห็นด้านหลังปิดอีก คิดแล้วว่าเอายังไงดี ไปข้างหน้ามีทางเลือกสองทางคือ ตายกับไม่ตาย แต่ผมขอเลือกไม่เสี่ยง ค่อย ๆ ลดระดับเครื่องเพื่อนำเครื่องลงให้บอบช้ำน้อยที่สุด ไม่อยากให้เกิดการปะทะ สุดท้ายทุกคนไม่เป็นอะไร ทุกคนออกจากเครื่องหมด ผลัดกันตรวจสอบร่างกายว่ามีบาดแผลอะไรไหม อาจจะจุกกันเล็ก ๆ น้อย เรามีอุปกรณ์แบ็คแพคและเริ่มใช้ชีวิตในป่า

ทั้งนี้ จากข้อมูล กัปตันชัชวาลย์ ยังไม่ทราบว่ากัปตันอองเมียตตูนั้นเสียชีวิตแล้ว รายงานระบุว่ากัปตันอองเมียตตู หลังใช้ชีวิตอยู่ในป่ามีอาการบาดเจ็บและเดินต่อไปไม่ไหว จนต้องให้พักไว้ที่ถ้ำใต้ชโงกหินพร้อมเสบียง แล้วกัปตันชัชวาลย์กับเจ้าหน้าที่มูลนิธิฮตู ออกเดินต่อไปเพื่อตามคนมาช่วย และเมื่อทุกคนได้รับความช่วยเหลือแล้ว จึงพาคนเข้าไปช่วยกัปตันอองเมียตตูที่เดิม แต่กลับไม่พบ จนกระทั่งไปเจอว่าตกลงไปในหุบเหวสูง 1,000 ฟิต ซึ่งคาดกันว่ากัปตันอองเมียตตูคงจะหาน้ำกินแล้วตกลงไป

ขณะที่ ปฎิบัติการนำร่างไร้วิญญาณของกัปตันอองเมียตตูขึ้นจากหุบเขาต้องยุติชั่วคราว เนื่องจากร่างของกัปตันอองเมียตตูตกลงไปในหุบเขาที่มีความสูงกว่า 1,000 ฟิต การนำร่างขึ้นมานั้นเป็นไปด้วยความยากลำบาก


ขอขอบคุณข่าวจาก