ซ่าส์ทุกลมหายใจ
พระพิฆเนศ
รับซื้อเพชร

ตั้งชื่อมงคล

ตั้งชื่อมงคล ตั้งชื่อลูก หาชื่อมงคล พร้อมความหมายของชื่อ ฟรี ที่เว็บ ตั้งชื่อมงคล.com

Procreate Brushes

ร้านรับซื้อเพชร
แหวนเพชร สร้อยเพชร จี้เพชร เพชรกะรัต เพชรร่วง รับซื้อทุกสภาพ ให้ราคาสูง ร้านเปิดทุกวัน ประเมินราคาให้ฟรี รับซื้อถึงบ้าน.

ยกเลิกค่าแรง 300 บาท ต.ค.นี้ ปรับค่าจ้างขั้นต่ำใหม่ทั่วประเทศ

ยกเลิกค่าแรง

ยกเลิกค่าแรง

เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2558 มีกระแสข่าวว่าจะมีการยกเลิกค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาททั่วประเทศ หลังประกาศใช้อัตราค่าจ้างดังกล่าวมาตั้งแต่สมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี (มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2556)

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายนคร ศิลปอาชา ปลัดกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า คณะกรรมการค่าจ้าง หรือบอร์ดค่าจ้าง ได้มีการประชุมพิจารณาอัตราค่าจ้างขั้นต่ำ ปี 2559 เมื่อวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา เบื้องต้นมีมติให้กำหนดอัตราค่าจ้างขั้นต่ำตามพื้นที่จังหวัด เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจที่แท้จริง โดยคำนึงถึงผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจโดยรวม ซึ่งทางอนุกรรมการค่าจ้างขั้นต่ำจะต้องส่งอัตราค่าจ้างขั้นต่ำในแต่ละจังหวัดมาให้พิจารณาภายในเดือนมิถุนายนนี้

ทั้งนี้มีการศึกษาแนวทางการปรับขึ้นค่าจ้างใหม่ไว้ 5 รูปแบบ คือ

1. ให้อนุกรรมการค้าจ้างจังหวัดเสนอมาตามปกติ
2. ค่าจ้างลอยตัว
3. ค่าจ้างตามการพัฒนาเศรษฐกิจ 18 กลุ่มจังหวัด
4. ค่าจ้างตามกลุ่มอุตสาหกรรม
5. ค่าจ้างในลักษณะผสมผสานหลายรูปแบบ รวมทั้งจะนำข้อเสนอในเรื่องโครงสร้างค่าจ้างมาพิจารณาประกอบด้วย

ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า การปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำนั้นส่งผลกระทบเป็นวงกว้างทั้งต่อสถานประกอบการ การจ้างงาน หรือสภาพเศรษฐกิจโดยภาพรวม ดังนั้นจึงไม่ควรนำไปผูกกับนโยบายทางการเมือง อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะสามารถสรุปอัตราค่าจ้างขั้นต่ำใหม่ทั่วประเทศได้ในเดือนตุลาคมนี้