ซ่าส์ทุกลมหายใจ
พระพิฆเนศ
รับซื้อเพชร

ตั้งชื่อมงคล

ตั้งชื่อมงคล ตั้งชื่อลูก หาชื่อมงคล พร้อมความหมายของชื่อ ฟรี ที่เว็บ ตั้งชื่อมงคล.com

Procreate Brushes

ร้านรับซื้อเพชร
แหวนเพชร สร้อยเพชร จี้เพชร เพชรกะรัต เพชรร่วง รับซื้อทุกสภาพ ให้ราคาสูง ร้านเปิดทุกวัน ประเมินราคาให้ฟรี รับซื้อถึงบ้าน.

หนาวนี้ ที่เชียงราย สัมผัสบรรยากาศเย็นสุดๆ

singha park

เข้าหน้าหนาวมาอีกปีแล้ว มาเที่ยวจังหวัดเชียงรายสัมผัสอากาศหนาวกันดีกว่า เชียงรายมีที่เที่ยวมากมายหลายที่ วันนี้เราจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงราย ให้สำหรับผู้ที่ยังไม่รู้ ที่อยากมาเที่ยวเชียงราย โดยจะนั่งรถทัวร์มาเที่ยว หรือนั่งเครื่องบินมาเที่ยวก็ได้ ทั้งนี้ในเชียงราย มีบริษัททัวร์ บริษัทรถเช่า อยู่มากมาย รถเช่าเชียงรายส่วนใหญ่จะมีบริการคนขับให้ด้วย แบบว่ามาเที่ยวเชียงราย ไม่รู้จักเส้นทาง ก็สามารถเที่ยวได้ เที่ยวเสร็จแล้วก็สามารถขึ้นเครื่องกลับได้ทันที โดยภายใน 1 วัน ก็สามารถเที่ยวเชียงรายได้หลายที่

สถานที่เที่ยวในจังหวัดเชียงราย มีทั้งภูเขา น้ำตก วัดวาอาราม และสถานที่อื่นๆ อีกมากมาย วันนี้เว็บซาบซ่าส์จะมาแนะนำ 5 สถานที่ท่องเที่ยว ที่คุณไม่ควรพลาดเลยทีเดียว เริ่มต้นที่

อันดับ 1 วัดร่องขุ่น ผลงานของท่าน อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ห่างจากตัวเมืองเชียงรายไม่กี่นาที
อันดับ 2 วัดห้วยปลากั้ง ตั้งอยู่บนเขา และมีเนินเขารายรอบวัดสามารถเห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามสิ่งที่โดดเด่นของวัดนี้ คือ “พบโชคธรรมเจดีย์” ซึ่งเป็นเจดีย์ที่สูงถึง 9 ชั้น พบโชคเจดีย์จะมีเจ้าแม่กวนอิมหลายปาง ซึ่งแต่ละปางก็จะขอพรแตกต่างกันไป ห่างจากตัวเมืองเชียงรายเพียง 5 นาที
อันดับ 3 วัดร่องเสือเต้น พระอุโบสถใหม่ที่สร้างขึ้น ด้วยศิลปะแบบไทยประยุกต์ ที่มีศิลปะที่มีความสวยงดงามแปลกตา ภายในวิหารมีผลงานจิตรกรรมภาพวาดฝาพนังเกี่ยวกับพระพุทธประวัติ โดยใช้เฉดสีน้ำเงินฟ้ามีลวดลายที่อ่อนช้อยงดงาม
อันดับ 4 ดอยแม่สลอง เป็นที่ดอยสูง มีไร่ชา และต้นซากุระ เป็นชุมชนของอดีตทหารจีนกองพล 93 สังกัดพรรคก๊กมินตั๋ง ของนายพลเจียงไคเช็ค อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี
อันดับ 5 ชายแดนแม่สาย เป็นชายแดนระหว่างประเทศไทย และประเทศเมียนมา โดยมีแม่น้ำสายเป็นเส้นกั้นพรมแดน เป็นตลาดซื้อขายสินค้าอุปโภค บริโภค มีของกินของใช้มากมาย ช่วงหน้าหนาว ก็จะมีพวกเสื้อผ้า เครื่องกันหนาวมากมาย สำหรับนักช้อปต้องไม่พลาดเลยทีเดียว

ทั้ง 5 สถานที่ สามารถเที่ยวภายใน 1 วันได้ โดยถ้าท่านใดมาจากกรุงเทพฯ โดยเครื่องบิน เช่ารถพร้อมคนขับเที่ยวจะคุ้มกว่า เป็นคนขับรถชำนาญเส้นทาง โดยตอนเช้ามาเที่ยวที่วัดร่องขุ่นก่อน จากนั้นเที่ยววัดร่องเสือเต้น หรือวัดห้วยปลากั้งต่อ เพราะทั้งสองวัดอยู่ใกล้กัน จากนั้นไปพักเที่ยงที่ดอยแม่สลอง จิบน้ำชา พักผ่อนร่างกาย จากนั้นตอนบ่ายไปเที่ยวซื้อของที่ชายแดนแม่สาย ซื้อสินค้า และเดินทางกลับมายังสนามบินในตอนเย็น และขึ้นเครื่องกลับ

แต่ทั้งนี้คุณสามารถเปลี่ยนสถานที่เที่ยว โดยมาเที่ยวในตัวเมืองเชียงรายแทนที่จะออกไปชายแดนแม่สาย โดยฤดูท่องเที่ยวในตัวเมืองเชียงรายก็จะมีหลายงาน เช่น งานดอกไม้งาม, งานลอยกระทง, งานที่สิงห์ปาร์ค ฯลฯ

Similar posts