new

 

ญาติลุงป่วยโรคไตโวยโชเฟอร์รถเมล์ทำตกรถบาดเจ็บ รับปากต่อหน้าตำรวจจะเยียวยา สุดท้ายบอกลุงตกเองไม่รับผิดชอบ

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพ ลุงวัน (นามสมมุติ) อายุ 57 ปี กำลังลงจากรถมินิบัสโดยสารประจำทางสายเชียงใหม่-ฮอด หมายเลขทะเบียน 10-0857 เชียงใหม่ บริเวณตรงข้ามที่ทำการไปรษณีย์ฮอด ซึ่งขณะที่ผู้โดยสารกำลังลงรถยังไม่ทันหมด คนขับรถได้ขยับรถ ทำให้ลุงวันที่กำลังจะก้าวลงจากบันไดรถหกล้ม หัวฟาดกับบันไดลงไปกองกับพื้น ทำให้ผู้โดยสารคนอื่นที่เห็นเหตุการณ์ เข้ามาช่วยพยุงลุงวัน ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่มารับตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลฮอด เหตุเกิดช่วงเย็นวันที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุญาติผู้เสียหายได้ลงบันทึกประจำวันกับพนักงานสอบสวน สภ.ฮอด โดยเจ้าของรถโดยสารคันดังกล่าวเดินทางมาเจรจาไกล่เกลี่ยต่อหน้าพนักงานสอบสวน ยินยอมชดใช้ค่าเสียหายกับคู่กรณี โดยมีการลงบันทึกประจำวัน ไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมาลุงวันออกจากโรงพยาบาล ญาติได้สำรองจ่ายเงินค่ารักษาพยาบาลเป็นเงินประมาณ 3,500 บาท และพยายามติดต่อเจ้าของรถเพื่อทวงถามค่ารักษาพยาบาล แต่คู่กรณีบ่ายเบี่ยง อ้างว่าลุงวันตกรถโดยสารเอง ทั้งๆ ที่ ยอมรับผิดชอบต่อหน้าพนักงานสอบสวนไปก่อนหน้านี้ โดยยอมรับด้วยว่ารถโดยสารคันดังกล่าวไม่ได้ต่อ พรบ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ นอกจากนี้ วันเกิดเหตุรถโดยสารคันดังกล่าวไม่มีเด็กท้ายรถ คนขับรถจอดรถมาเก็บค่าโดยสารเอง และ ทราบว่าเจ้าของรถได้จ้างคนอื่นขับรถแทน ในวันเกิดเหตุ

นางสาวธัญญลักษณ์ น้องสาวผู้เสียหาย เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุพี่ชายได้เดินทางกลับจากฟอกไต ที่โรงพยาบาล อ.จอมทอง และ นั่งรถโดยสารคันดังกล่าวกลับมาที่บ้าน โดยลงรถบริเวณที่เกิดเหตุและเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ระหว่างที่พี่ชายรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ตนเองได้พยายามติดต่อคู่กรณี เพื่อให้มาจ่ายค่ารักษาพยาบาล ต่อมาเจ้าของรถได้มาพูดคุยกันที่โรงพยาบาล พร้อมขอให้ตนเองสำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาลไปก่อน อ้างว่าจะนำเงินมาคืนให้ภายหลัง แต่ปรากฏว่าหลังจากที่พี่ชายออกจากโรงพยาบาล คู่กรณีได้มาหาที่บ้าน กลับอ้างว่าพี่ชายตกรถเอง และ เจ้าของรถไม่ต้องรับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้นและมีการพูดจาท้าทายให้ไปฟ้องร้องเรียกร้องค่าเสียหายเอาเอง จึงร้องเรียนกับสื่อเพราะกลัวว่าพี่ชายจะไม่ได้รับความยุติธรรมในเรื่องนี้


ขอขอบคุณข่าวจาก