new

 

เปิดใจลุงแท็กซี่สายมูเตลู ของขลังแน่นรถ เล่าวีรกรรมเคยถูกปืนจ่อหัวแต่ไม่ตาย เชื่อรอดมาได้เพราะ “เครือเขาหลง”

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Pizchy’s Phaniwan โพสต์ภาพรถแท็กซี่คันหนึ่ง ที่มีเถาวัลย์เลื้อยอยู่บนหลังคารถด้านในเต็มไปหมด รวมถึงมีเครื่องรางของขลังอื่นๆด้วย ซึ่งคนขับรถค่อนข้างมีอายุ รวมทั้งแสงไฟที่สลัวๆ ทำให้บรรยาการศในรถค่อนข้างน่ากลัว พร้อมระบุข้อความว่า “ใช่ค่ะ ประสบการณ์ขึ้นแท็กซี่แบบขลังๆ แอบหวั่น” จนมีชาวเน็ตแห่คอมเมนต์จำนวนมาก

นายวิชัย ชินวงศ์ อายุ 70 ปี เจ้าของรถแท็กซี่คันดังกล่าว เผยว่า เถาวัลย์ที่ติดอยู่ในรถมีชื่อว่า เครือเขาหลง หรือ เถาวัลย์หลง โดยเอามาจากหลากหลายที่ ทั้งที่น้ำตกไทรโยกน้อย จ.กาญจนบุรี ที่คำชะโนด จ.อุดรธานี ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย และสถานที่ต่างๆ ในภาคอีสาน ซึ่งตามความเชื่อช่วยป้องกันขโมย โดยคนโบราณจะนำไปปลูกไว้ตามคอกวัวควายเพื่อป้องกันขโมย นอกจากนี้ทำให้ศัตรูกลายเป็นมิตร มีคนรักคนหลง ให้โชคลาภ และป้องกันการถูกทำร้ายอีกด้วย

ซึ่งเมื่อประมาณ 5-6 ปีที่ผ่านมา ตนเคยเกิดเหตุกระทบกระทั่งบนท้องถนน โดยตนได้ขับเข้าเลนขวาโดยไม่ได้เปิดไฟเลี้ยว รถคันหลังที่ตามมาจึงเกิดความโมโห และน่าจะมีอาการมึนเมา จึงลงมาด่าทอตน ก่อนชักปืนขึ้นมาจ่อที่หัวตน ขณะนั้นตนไม่รู้จะทำอย่างไร จึงยกมือไหว้ภาวนาขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยคุ้มครอง จากนั้นคู่กรณีก็ไม่พูดอะไร หันหลังเดินไปยิงที่เกาะกลางถนนประมาณ 3 นัด แล้วขับรถออกไป ซึ่งตนคิดว่าที่เขาไม่ยิงเราน่าจะเป็นเพราะเครือเขาหลง ดลใจให้เขาเปลี่ยนใจ ตนจึงลงไปเก็บปลอกกระสุน มาผูกไว้ที่กระจกรถตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

เริ่มแรกก็นำมาติดในรถไม่เยอะ แต่พอสะสมมาเรื่อยๆ เกือบ 14 ปี จึงทำให้มีเยอะอย่างที่เห็น เมื่อมีผู้โดยสารขึ้นรถมาก็มักจะถามว่าคืออะไร และขอติดไม้ติดมือกลับบ้านเสมอ บางคนก็แอบหักไปก็มี แต่ก็มีบ้างเล็กน้อยที่ผู้โดยสารกลัวจนขอลงกลางทาง หรือเรียกรถแล้วเห็นสภาพรถก็ปฏิเสธก็มี ทั้งนี้ อยากบอกผู้โดยสารว่า ไม่ต้องกลัวตนหรอก เพราะตนไม่มีความโลภความหลง มีแต่ความบริสุทธิ์ใจ ตั้งใจทำมาหากิน ซึ่งตนมองว่าผู้โดยสารคือเทวดา ต้องบริการให้ดีที่สุด


ขอขอบคุณข่าวจาก