news

 

สะเทือนใจช่วงปิดเทอม เด็กนักเรียน ป.2 ลงเล่นน้ำคลายร้อน คว้ามือเพื่อนรอดจากการจมน้ำ แต่ตัวเองกลับถลำลงไปจุดน้ำลึก ดำผุดดำว่ายหมดแรง จมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตา

เมื่อวานนี้ (14 ต.ค.) ร.ต.อ.พิทักษ์พงษ์ ภูมิพัฒน์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ดอนหญ้านาง ต.ดอนหญ้านาง อ.พรเจริญ จ.บึงกาฬ ได้รับแจ้งเหตุเด็กจมน้ำเสียชีวิต บริเวณบ่อเลี้ยงปลากลางทุ่งนา บ้านพัฒนา หมู่ที่ 3 ต.ดอนหญ้านาง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ รุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ณรงค์ ตันดี ผกก.นพ.ปาณัท เลิศมหาฤทธิ์ แพทย์เวร รพ.พรเจริญและหน่วยกู้ภัยสว่างศรีวิไล

ที่เกิดเหตุเป็นบ่อที่ขุดไว้เลี้ยงปลากลางทุ่งนาขนาดประมาณ 1 งาน อยู่ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 1 กิโลเมตร พบผู้เสียชีวิตถูกชาวบ้านนำศพขึ้นมาจากบ่อ นำมานอนไว้กลางแปลงนาที่เพิ่งเกี่ยวข้าว ทราบชื่อคือ เด็กชายตั้ม (นามสมมติ) อายุ 8 ปี นักเรียนชั้น ป.2 สภาพศพใส่เสื้อยืดสีเหลือง กางเกงขาสั้นสีดำ มีบาดแผลที่ริมฝีปากบน และเปลือกตาด้านขวามีเลือดไหลซึม เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าอาจเกิดจากสาเหตุปลาจาระเม็ดกัดแทะ ระหว่างที่ร่างจมอยู่ใต้น้ำ

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตกับเพื่อนรวม 3 คน ได้ชวนกันลงไปเล่นที่ทุ่งนาหลังมีการเกี่ยวข้าวออกไป แต่ระหว่างเล่นกันอยู่ท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าวจึงชักชวนกันลงไปเล่นน้ำในบ่อ ขณะที่เดินลงไปในน้ำใกล้ขอบบ่อน้ำไม่ลึก มีเพื่อนที่ไปด้วยเกิดลื่นไถลลงไปจุดที่น้ำลึก ผู้เสียชีวิตได้ช่วยดึงแขนเพื่อนขึ้นมาได้

แต่ปรากฏว่าตัวเองกลับลื่นไถลลงไปจุดที่ลึกกว่า ประมาณ 2 เมตร ทำให้เพื่อนไม่กล้าเข้าไปช่วย จึงรีบขึ้นจากน้ำวิ่งไปเรียกผู้ใหญ่ในหมู่บ้านมาช่วย แต่ก็ช่วยเอาไว้ไม่ทัน เนื่องจากเด็กสำลักน้ำไปมากและขาดอากาศหายใจไปนาน จึงเสียชีวิตดังกล่าว ทั้งนี้ญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย จึงมอบศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมจากเจ้าหน้าที่คนหนึ่งตั้งข้อสังเกตว่า ในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ ยังไม่ทันเข้าฤดูแล้ง ตั้งแต่ปิดเทอมมาไม่กี่วันมีเด็กนักเรียนจมน้ำเสียชีวิต ติดต่อกัน 4 รายแล้ว จึงควรมีมาตรการป้องกันไม่ให้เด็กนักเรียนจมน้ำ โดยเฉพาะในช่วงปิดภาคเรียนเช่นนี้


ขอขอบคุณข่าวจาก