news

 

เฟซบุ๊กของพนักงานร้านสะดวกซื้อ สาขาห้วยน้ำริน ตำบลสันโป่ง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ถ่ายทอดเหตุการณ์ระทึก ขณะที่ถูกชายผมเกรียน สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ ถืออาวุธปืน 11มม. ล็อกคอพนักงานในร้านจี้เป็นตัวประกัน จากนั้นชายคนดังกล่าวได้ปล่อยตัวพนักงานชายที่ถูกจี้ พร้อมเรียกร้องให้มีการไลฟ์อีกครั้งและเรียกนักข่าวมาทำข่าว เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 03.38 น.

โดยขณะที่พนักงานชายที่ไลฟ์อยู่ได้พยายามถ่วงเวลาไลฟ์อยู่นานกว่าครึ่งชั่วโมง ก่อนจะโทรศัพท์แจ้งตำรวจ สภ.แม่ริม มาระงับเหตุ กระทั่งเวลา 04.45 น. จ่าสิบเอกคนได้ดังกล่าวได้ใช้อาวุธปืน 11 มม.จ่อยิงเข้าที่ขมับขวา จนล้มลงนอนจมกองเลือดได้รับบาดเจ็บสาหัสอยู่หน้าร้าน เจ้าหน้าที่จึงส่งตัวไปโรงพยาบาล

จากการตรวจสอบพบปลอกกระสุน ขนาด 11 มม. ตกอยู่ในที่เกิดเหตุจำนวน 1 ปลอก และมีคราบเลือดกองอยู่บนพื้นถนน ใกล้กันมีรองเท้าของผู้ได้รับบาดเจ็บตกอยู่ สอบสวนทราบชื่อผู้บาดเจ็บ คือ จ่าสิบเอกพงศ์พันธ์ อายุ 37 ปี ทหารสังกัดค่ายแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงราย โดยผู้บังคับบัญชาได้เข้ามาตรวจเกิดเหตุ และระบุว่าทหารนายนี้ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า เดิมทหารนายนี้สังกัดอยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย แต่ได้มาปฎิบัติภารกิจฝึกร่วมในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ จนกระทั่งมาก่อเหตุขึ้น

ด้าน พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณตีสาม ชายคนดังกล่าวได้ได้ขับรถกระบะ หมายเลขทะเบียน บร 5653 เพชรบูรณ์ มาจอดที่หน้าร้าน ก่อนจะเดินถือปืนเข้าไปหาพนักงานและเรียกตัวออกมานอกร้าน แต่ก็ไม่ได้ทำร้าย แต่ต้องการให้พนักงานไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กและเรียกนักข่าวมาทำข่าว


ขอขอบคุณข่าวจาก