news

 

เกิดเหตุรถจักรยานยนต์พุ่งตัดหน้าชนกับรถจักรยานยนต์อีกคัน ใน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี แม่ชาวกัมพูชาและลูกสาวท้อง 8 เดือน ที่นั่งมาด้วยกันถูกชนร่างกระเด็นอัดเสาไฟ เสียชีวิต 2 ราย ขณะที่คู่กรณีบาดเจ็บสาหัสอีก 2 ราย

วันที่ 9 ม.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 01.10 น. พ.ต.ท.อมรวัฒน์ ปานดี สว.(สอบสวน) สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 4 ราย เหตุเกิดบริเวณสามแยกโรงเรียนวัดพิบูลสัณหธรรม ม.3 ถ.สายเก้ากิโล ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา

ที่เกิดเหตุ พบซากรถจักรยานยนต์ของทั้งสองฝ่ายกระจัดกระจายอยู่เต็มพื้นถนน พบผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จำนวน 4 ราย ทราบชื่อคือ นายธีรชัย อายุ 23 ปี เป็นผู้ขับขี่ ได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้า แขน และขาทั้งสองข้าง มีแผลฉีกขาด และใกล้กันเจ้าหน้าที่พบ น.ส.จิราพัชร อายุ 21 ปี ผู้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น พีซีเอกซ์ สีดำ หมายเลขทะเบียน 2 กผ 8182 ชลบุรี สภาพพังเสียหาย และได้รับบาดเจ็บที่หลัง หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้รีบปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลพญาไท ศรีราชา

ในขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีกจำนวน 2 ราย นอนหมดสติอยู่บริเวณริมถนน ทราบชื่อคือ นางซำ อายุ 48 ปี สัญชาติกัมพูชา ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สเปซี่ไอ สีแดง หมายเลขทะเบียน 1 กง 3133 ชลบุรี สภาพพลิกคว่ำ โดยมีคนนั่งซ้อนท้ายคือ น.ส.เซียม อายุ 22 ปี สัญชาติกัมพูชา ซึ่งตั้งครรภ์ได้ประมาณ 8 เดือน

ทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บที่ขาด้านซ้าย และใบหน้าฉีกขาด ศีรษะแตกเลือดไหลนองพื้น อาการสาหัส เจ้าหน้าที่จึงได้รีบปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ก่อนทั้งคู่ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สเปซี่ไอ สีแดง ได้ขับขี่มาทางวัดพิบูลสัณหธรรม แล้วมาหยุดรอรถที่บริเวณกลางสี่แยก เพื่อเลี้ยวขวาไปทางถนนเลียบทางรถไฟ ส่วนรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น พีซีเอกซ์ สีดำ ก็ได้ขับขี่มาทางศรีราชา มุ่งหน้าเข้าเครือสหพัฒน์ ด้วยความเร็ว

จนกระทั่งมาถึงในที่เกิดเหตุ จู่ๆ รถจักรยานยนต์ของผู้ตาย ก็ได้เลี้ยวตัดรถจักรยานยนต์ พีซีเอกซ์ อย่างกะทันหัน ส่งผลให้ชนเข้ากลางลำตัวรถจักรยานยนต์ และร่างของสองแม่ลูกผู้เสียชีวิตก็กระเด็นไปอัดกับเสาไฟส่องสว่างริมถนน จึงทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิต

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกภาพในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะสอบสวนพยานบุคคลและพยานแวดล้อม หลังจากนี้ต้องรอให้ผู้ได้รับบาดเจ็บมีอาการดีขึ้น ก่อนจะมีการเรียกตัวมาสอบปากคำเพิ่ม เพื่อสรุปสาเหตุและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ขอขอบคุณข่าวจาก