aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL25zLzAvdWQvMTY3MC84MzUyOTc4L3JhdGNoYWJ1cmkuanBn

 

การเลือกตั้งท้องถิ่นราชบุรีดุ!! คนร้ายบุกยิงสนั่นปลิดชีพผู้สมัครหญิง ตระกูลดัง ชิงเก้าอี้นายกเทศมนตรีตำบลดอนทราย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี กลางงานศพ ดับ 1 เจ็บสาหัส 4 ราย

เมื่อเวลา 19.30 น. (1 มี.ค.64) พล.ต.ต.ปรัชญา ประสานสุข ผบก.ภ.จ.ราชบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมมาตร จันทรัตน์ ผกก.สภ.โพธาราม, ร.ต.อ.ชัชวาลย์ จันทวงษ์ ร้อยเวรสภ.โพธาราม จ.ราชบุรี และ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.ราชบุรี พร้อมชุดสืบสวน สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี เข้าตรวจสอบเหตุยิงกันภายในงานศพภายในศาลาสุธรรมวิชัย ประชาสามัคคี ภายในวัดท่ามะขาม หมู่ 7 ต.สามเรือน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย และเสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล 1 ราย เบื้องต้นทราบเป็น 1 ในผู้สมัครนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลดอนทราย

จากการตรวจในที่เกิดเหตุพบเก้าอี้ล้มกระจัดกระจาย และพบรอยเลือดหลายจุดทั่วศาลา ส่วนผู้ได้มี รายแรกคือ นายยิ่งพันธิ์ กันเกตุ กำนันตำบลดอนทราย อาการสาหัส รายที่ 2 นายนคร วันเพ็ญ ผู้สมัครเทศบาลตำบลดอนทราย รายที่ 3 นางสมถวิล ศรีรัตน์ รายที่ 4 นางมณเฑียร ใจธรรม ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลเจ็ดเสมียน และ โรงพยาบาลราชบุรี ส่วนรายที่ 5 คือ นางวราพร เนียมรักษา ผู้สมัครนายกเทศบาลตำบลดอนทราย อาการสาหัส ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลกรุงเทพเมืองราชบุรี แต่นางวราพร เนียมรักษา ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนในที่เกิดเหตุตรวจสอบพบปลอกกระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 2 ปลอก ที่ด้านหลังศาลา ภายในศาลาพบปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มม. 1 ปลอก และพบหัวกระสุนปืนแตกเกลื่อนทั่วศาลา ส่วนมือปืนที่ก่อเหตุนั้นได้อาศัยช่วงชุลมุนวิ่งหลบหนีไป
จากการสอบถาม นายสุก จิตรคำ มัคคทายกวัดท่ามะขาม เล่าวินาทีที่เหตุการณ์คนร้ายบุกยิง ว่า ขณะตนกำลังกล่าวเชิญนายยิ่งพันธิ์ กำนันตำบลดอนทราย ซึ่งเป็นประธานในงานศพคืนนี้ ขึ้นไปจุดธูปที่หน้าพระพุทธ จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ในระหว่างที่นายยิ่งพันธ์กำลังจะลุกขึ้นจากเก้าอี้ ตนก็ตะโกนบอกให้คนที่อยู่ในศาลากำลังมาฟังพระสวดพระอภิธรรม และพระนิมนต์มาสวด นอนหมอบ พอเสียงปืนเงียบ ตนก็เห็นว่ามีคนถูกยิงหลายคน ส่วนคนร้ายนั้นไม่ทราบว่าเห็นเป็นใครมาจากที่ไหน แต่ได้ยินเสียงปืนยิงมาจากด้านหลังพระประธาน ส่วนตนเองก้มหลบตรงเสาใต้แท่นที่นั่งพระสวด รอดชีวิตมาได้หวุดหวิด

ด้าน พล.ต.ต.ปรัชญา ประสานสุข ผบก.ภ.จ.ราชบุรี กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ทราบคนร้ายขอเจ้าหน้าที่ทำงานก่อน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการเก็บหลักฐานไว้ พร้อมตรวจสอบบริเวณโดยรอบวัดทั้งในศาลาและนอกศาลลา รวมไปถึงเส้นทางหลบหนี เพื่อหาร่องรอยของคนร้าย ส่วนสาเหตุในการก่อเหตุนั้น เดี๋ยวรอสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดก่อน รวมทั้งพยานแวดล้อม ตอนนี้ยังตอบอะไรไม่ได้มาก ขอเจ้าหน้าที่ทำงานก่อน

ขณะที่ข้อมูลจากแหล่งข่าวทราบว่าในพื้นที่ ตำบลดอนทรายนั้นมีการแข่งขันทางการเมืองอย่างรุนแรง ตั้งแต่คราวที่มีการลงสมัครกำนันในพื้นที่แล้ว


ขอขอบคุณข่าวจาก