new

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง และตำรวจทางหลวงพิเศษมอเตอร์เวย์ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบหญิงสาวลักษณะคล้ายเป็นชาวต่างชาติยืนอยู่ในสภาพสะบักสะบอม โบกรถขอความช่วยเหลืออยู่ข้ามถนน จ.ปทุมธานี เมื่อเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางตรวจสอบและพาตัวส่งรักษาและตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลธัญบุรี

จากการสอบสวนเบื้องต้น หญิงสาวคนดังกล่าวเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน ทราบชื่อคือ นางสาวเซียงหลี่ อายุ 20 ปี เดินทางมาท่องเที่ยวที่เมืองไทยกับเพื่อน แต่ทั้งนี้ผู้เสียหายพูดสื่อสารภาษาไทยไม่ได้ จึงต้องใช้ล่ามเป็นอาจารย์ภาษาจีนจากมหาวิทยาลัยราชมงคล คลอง 6 มาช่วยพูดคุยและสื่อสารให้

นางสาวเซียงหลี่ ให้การผ่านกับทางล่ามว่า เดินทางมาท่องเที่ยวเมืองไทยกับเพื่อนอีก 1 คน ตั้งแต่วันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา ก่อนเกิดเหตุตนกำลังเดินทางไปสนามบินดอนเมืองเพื่อกลับประเทศจีนเพียงลำพัง เนื่องจากเพื่อนอีกคนยังไม่กลับ ตนโบกเรียกแท็กซี่คันหนึ่ง จำหมายเลขทะเบียนกับสีรถไม่ได้

คนขับแท็กซี่ขับออกนอกเส้นทาง พามาถนนลูกรังเปลี่ยวใกล้กับถนนมอเตอร์เวย์ ก่อนจะจอดรถและทำร้ายร่างกาย ชกเข้าที่หน้าท้องหลายครั้ง ตนรีบฉวยจังหวะเปิดประตูรถวิ่งหนีออกมา ปีนรั้วเหล็กกั้นเข้าไปในถนนมอเตอร์เวย์ โบกให้รถที่ผ่านไปผ่านมาช่วยเหลือ จนกระทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึง ส่วนคนขับแท็กซี่ได้ขับรถหนีไป พร้อมกับทรัพย์สินและสัมภาระของตน

ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ได้พา นางสาวเซียงหลี ไปชี้จุดเกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยทรัพย์สินของผู้เสียหาย ซึ่งประกอบด้วย กระเป๋าเดินทางสีแดงขนาดใหญ่ ข้างในมีเงินสดทั้งสกุลไทยและสกุลจีน สมุดบัญชีเงินฝาก เสื้อผ้าและตั๋วเครื่องบิน ส่วนรูปพรรณของคนขับแท็กซี่คันดังกล่าว ผู้เสียหายระบุว่าเป็นชาย รูปร่างใหญ่ ผิวดำแดง สวมเสื้อแขนสั้น ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เก็บหลักฐานไปตรวจสอบหาคนร้ายต่อไป พร้อมกับแจ้งให้ทางสถานฑูตจีนได้ทราบเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว


ขอขอบคุณข่าวจาก