news

 

เกิดเหตุบั้งไฟดอกระเบิด ในงานวันวิสาขบูชา ที่ จ.พะเยา แรงระเบิดทำให้ชาวบ้าน 2 ราย สาหัส แขน-ขาขาด บาดเจ็บอีก 3 ราย

(29 พ.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.30 น. ร.ต.อ.สิทธิโชค บัวแดง ร้อยเวรสอบสวน สภ.เชียงคำ ได้รับแจ้งเหตุ “บั้งไฟดอก” หรือ “บอกไฟดอก” ระเบิดในงานบุญวันวิสาขบูชา ที่วัดพระธาตุสบแวน ต.หย่วน อ.เชียงคำ จ.พะเยา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ขอให้ไปทำการตรวจสอบและช่วยเหลือ จึงประสานโรงพยาบาลเชียงคำ และมูลนิธิสยามรวมใจ ปู่อินทร์ เดินทางไปที่เกิดเหตุทันที ที่เกิดเหตุพบว่าประชาชนชนจำนวนมากอยู่ในอาการแตกตื่น ภายในวัดมีกลิ่นเหม็นของดินปืนคละคลุ้ง

โดยพบร่างของ นายประพันธ์ อายุ 58 ปี สภาพแขนขวาขาด ใกล้กันพบ นายอภิเดช อายุ 39 ปี สภาพเท้าขวาขาด ทั้งคู่นอนจมกองเลือดร้องด้วยความเจ็บปวด จึงรีบปฐมพยาบาลและนำส่งโรงพยาบาลเชียงคำทันที นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 ราย คือ นายอนันต์ อายุ 50 ปี นายหมาย อายุ 63 ปี และ จ.ส.อ.ธนันชัย อายุ 48 ปี โดยทั้งหมดมีบาดแผลตามร่างกายเล็กน้อย

พยานที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า หลังจากเวียนเทียนเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็มีการจุดบั้งไฟดอกตามประเพณีที่เคยปฏิบัติสืบต่อกันมา แต่ขณะที่จุดบั้งไฟดอกนั้น ก็เกิดการระเบิดขึ้น เสียงดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้ นายประพันธ์ และ นายอภิเดช ซึ่งอยู่ใกล้ที่สุดถูกสะเก็ดระเบิด และแรงอัดทำให้แขนและขาขาด ทรุดลงกับพื้นทันที ชาวบ้านจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเชียงคำให้มาช่วยเหลือ

เบื้องต้น ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดปลอดภัย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องกับการจุดบั้งไฟดอกในงานบุญวิสาขบูชาในครั้งนี้ เพื่อสอบสวนหาสาเหตุของการระเบิด ส่วนเรื่องคดีต้องรอแนวทางการสอบสวนว่ามีผู้ใดเกี่ยวข้องบ้าง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


ขอขอบคุณข่าวจาก