news

 

ทางการเนปาลสั่งแบน 10 ปี ตร.อินเดีย 2 นายห้ามขึ้นปีกเขาอีก หลังโพสต์ภาพอ้างขึ้นไปพิชิตยอดเขาเอเวอร์เรสต์ ทั้งที่ไม่เป็นความจริง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจอินเดีย 2 นาย ต้องถูกทางการประเทศเนปาลตัดสินใจโทษแบนห้ามปีนเขาเป็นเวลา 10 ปี หลังจากที่ทั้งคู่อ้างว่าได้ขึ้นไปพิชิตยอดเขาเอเวอร์เรสต์ โดยถ่ายภาพแชร์ลงโซเชียลฯ แต่มีการจับผิดได้ว่า พวกเขาแอบอ้างเรื่องขึ้นมา โดยที่ไม่ได้เป็นความจริง

ตามรายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชาวอินเดีย 2 คน ที่เคยโพสต์ภาพตัวเองระหว่างทำการปีนเขา ที่บอกว่าเป็นการพิชิตยอดเขาเอเวอร์เรสต์ จุดสูงที่สุดของโลกบนเทือกเขาหิมาลัยในประเทศเนปาล ภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่เอาไว้ เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา แต่มีการตรวจสอบและจับผิดได้ว่า พวกเขาแต่งเติมและกุเรื่องนี้ขึ้นมาเอง

เจ้าหน้าที่กระทรวงการท่องเที่ยวของเนปาล ได้ทำการตรวจสอบภาพถ่ายดังกล่าว ที่ยืนยันชัดเจนว่าทั้ง 2 ได้ขึ้นไปพิชิตยอดเขาเอเวอร์เรสต์ตามที่กล่าวอ้างในโซเชียลมีเดีย ซึ่งทางกระทรวงฯ ได้ออกแถลงชี้แจงประเด็นนี้ว่า

“ผลจากการสอบสวนข้อเท็จจริง เราพบว่าทั้งคู่ตกแต่งภาพและกุเรื่องขึ้นมาเอง ทำให้เราได้สั่งห้ามนักท่องเที่ยวทั้งสองคนนี้ ขึ้นปีนเขาทุกแห่งในประเทศเนปาล เป็นเวลา 10 ปี กรณีนี้เราพยายามติดต่อให้พวกเขาออกมาชี้แจง แต่ก็ไม่ได้รับความร่วมมือที่ดีนัก การตัดสินใจลงโทษแบนครั้งนี้ เพื่อเป็นการเตือนไปยังนักปีนเขาคนอื่นๆ ด้วย”

ขณะที่ทางด้านกรมตำรวจของอินเดีย ได้ออกมาเปิดเผยในกรณีดังกล่าว ยอมรับว่าการกระทำนี้เป็นสิ่งที่น่าตกใจมาก เจ้าหน้าที่ทั้งสองนายได้สร้างความอับอายไปทั้งประเทศในการกุเรื่องเช่นนี้ขึ้นมา แต่ทั้งนี้ดูเหมือนว่า ทั้ง 2 จะได้หายสาบสูญไปจากโลกโซเชียลฯ และไม่สามารถติดต่อให้มาชี้แจงรายละเอียดใดๆ ได้เลย


ขอขอบคุณข่าวจาก