news

ปาฏิหาริย์วันวิสาขบูชา คุณตาหายตัวไปเกือบ 2 วัน ชาวบ้านเจองูจงอางนำทาง ว่ายน้ำให้ไปเจอคุณตานั่งอยู่บนรากโกงกางป่าลึกในสภาพอิดโรย

(29 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งเหตุมีคนจมน้ำ บริเวณบ้านคลองเมง ม.4 ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง ในที่เกิดเหตุเป็นป่าไม้โกงกาง ระยะห่างจากถนนใหญ่ 2 กิโลเมตร พบชาวบ้านกำลังมุงดูเหตุการณ์กันเป็นจำนวนมาก พร้อมกลุ่มชาวบ้านพายเรือกันมาจำนวน 2 ลำ เพื่อนำตัว ตานัด อายุ 88 ปี ที่อยู่ในสภาพอิดโรยอ่อนแรง

ทั้งนี้ ตานัด ได้หายตัวไปจากบ้าน ตั้งแต่เช้ามืดวานนี้ (28 พ.ค.) กลุ่มชาวบ้านนับร้อยคนต่างเร่งระดมค้นหาจากรอยเท้าของคุณตา ที่พบอยู่บริเวณท่าน้ำคลองเมง แต่ก็ยุติไปเพราะฝนตกหนักตลอดทั้งคืน กระทั่งในวันนี้ชาวบ้านได้แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยและนักประดาน้ำ เพื่อค้นหาร่างของคุณตานัด เพราะทุกคนเชื่อว่าอาจจะจมน้ำไปแล้ว

โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมา ชาวบ้านและกู้ภัยยังคงระดมค้นหาคุณจา แต่ก็ไม่พบเป็นเวลา กระทั่งช่วงบ่ายที่ผ่านมา ในที่สุดก็พบคุณตานัดที่ได้หายตัวไป ที่ยังไม่เสียชีวิต ท่ามกลางความดีใจของลูกหลานและชาวบ้านที่ช่วยกันตามตัวเกือบ 2 วัน

เบื้องต้นพบว่า คุณตานัดนั่งใต้ต้นโกงกาง ในสภาพอิดโรย นุงผ้าขาวม้า ไม่สวมเสื้อ ในมือปั้นดินเหนียว เมื่อนำร่างกายที่อิดโรยขึ้นจากเรือก็นำขึ้นรถกู้ภัยสิเกา เพื่อส่งโรงพยาบาลทันที เนื่องคุณตา อายุ 88 ปี แล้ว ประกอบกับตากฝนตลอดทั้งคืน และยังไม่ได้กินข้าวกินน้ำมา 2 วัน 1 คืน

นายบรรญญพนต์ อายุ 39 ปี ชาวบ้านที่ได้พบเจอตานัดเป็นคนแรก เล่าว่าเมื่อวานนี้ได้ออกตามหากันมาตลอดทั้งวันและช่วงค่ำก็เกิดฝนตกหนัก ทั้งบริเวณแถวบ้านและพื้นที่ใกล้เคียง ส่วนในวันนี้ขณะที่ออกตามหาตานัดนั้น ตนก็ได้ไปเจอกับงูจงอางตัวใหญ่ ความยาวประมาณ 4 เมตร กำลังเลื้อยว่ายน้ำตรงไปยังริมน้ำ

ในตอนนั้นก็คิดในใจว่าขอให้พบตานัด งูจงอางตัวดังกล่าวก็เลื้อยว่ายน้ำไปตามเส้นทางนี้ตลอด จึงคิดว่างูตัวนี้น่าจะดลใจอะไรบางอย่างให้ตนมายังที่ตรงนี้ จึงได้ว่ายน้ำตามงูจงอางตัวนี้ไป และในที่สุดก็ได้ยินเสียง คล้ายกับตานัด พูดว่าน้ำเค็มจัง จึงว่ายเข้าไปตามเสียงดังกล่าว กระทั่งมาพบเจอกับตานัด นั่งอยู่บนรากต้นโกงกางดังกล่าว

นายบรรญญพนต์ กล่าวอีกว่า ตอนที่ตนว่ายไปเจอตานัด แกก็พูดตลอดทางว่า “มีเด็กพามาเดินมาตามถนน ได้พามาอยู่ในบ้าน และเพิ่งออกมาส่ง” แต่ตนเองเห็นว่าคุณตานั่งอยู่บนรากไม้โกงกางและระดับบริเวณนี้น้ำลึกถึง 2-3 เมตร ยังรู้สึกตกใจว่าคุณตาเข้ามาได้อย่างไร

ขณะเดียวกัน ที่บ้านของคุณตานัด ลูกหลานที่ทราบข่าวว่าพบตัวแล้ว ก็ต่างมาแสดงความยินดี และเชื่อว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยคุณตาจึงเกิดปาฏิหาริย์ขึ้น และยังตรงกับวันวิสาขบูชาพอดีด้วย

อีกทั้งยังได้ยินเรื่องราวของงูจงอางนำทางให้ไปพบเจอคุณตา ทำให้ลูกหลานที่ได้บนบานศาลกล่าวไว้ ต่างเตรียมทำพิธีแก้บน เพราะเชื่อในปาฏิหาริย์ที่เกิดขึ้น ทั้งที่ต่างถอดใจไปแล้วว่าคุณตาอาจจะจมน้ำเสียชีวิตไปแล้ว


ขอขอบคุณข่าวจาก