news

 

สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศแห่งฮอลลีวู้ด เผยโผผู้เข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ ครั้งที่ 73 เมื่อคืนที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย โดยหนังหญิงรักหญิงเรื่อง Carol ของผู้กำกับ Todd Haynes นำโด่งเข้าชิงมากสุดถึง 5 รางวัล ซึ่งก็รวมถึงรางวัลใหญ่สุดภาพยนตร์ดราม่ายอดเยี่ยม / ผู้กำกับยอดเยี่ยม แถม สองสาว เคท แบล็นเช็ต และ รูนี่ มาร่า ก็ต้องไปชิงชัยกันเองในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมด้วย

รองลงมาคือ The Big Short / The Revenant และ Steve Jobs ที่มีลุ้น 4 รางวัลเท่ากัน โดย The Big Short ได้เข้าชิงรางวัลใหญ่ภาพยนตร์ตลกหรือภาพยนตร์เพลงยอดเยี่ยม เช่นเดียวกับ 2 นุ่ม คริสเตียน เบล และ สตีฟ คาร์เรล ที่ต่างก็มีลุ้นในสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมประเภทภาพยนตร์ตลกหรือภาพยนตร์เพลงค่ะ

ส่วน The Revenant ก็ตามไปเป็นคู่แข่งกับ Carol ในสาขาภาพยนตร์ดราม่ายอดเยี่ยม และการแสดงอันโดดเด่นของ ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ ก็ส่งให้เขาได้เข้าชิงรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมไปตามเสียงเชียร์ของนักวิจารณ์

แต่ลีโอนาร์โดก็ต้องเจอคู่แข่งที่น่ากลัวอย่าง ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์ ที่มีลุ้นรางวัลนักแสดงนำยอดเยี่ยม จากหนังเรื่อง Steve Jobs // ขณะที่สาวเคท วินสเล็ต ได้เข้าชิงรางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมค่ะ

ซึ่งทันทีที่มีการเปิดโผออกมา สื่อดัง Variety ก็วิเคราะห์ว่า ถ้านับรวมกับเวที SAG Awards ของสมาคมนักแสดงภาพยนตร์และโทรทัศน์แล้ว ไม่สามารถฟันธงได้เลยว่าใครเป็นตัวเต็งในปีนี้ เพราะแต่ละเวทีเลือกผู้เข้าชิงแตกต่างกัน ทั้งที่ส่วนใหญ่มักจะมีผลงานที่โดดเด่นอย่างเห็นได้ชัด งานนี้คอหนังจึงได้ลุ้นกันสนุกแน่นอน รู้ผลลูกโลกทองคำ ครั้งที่ 73 วันที่ 10 มกราคมปีหน้า


ขอขอบคุณข่าวจาก