gtw

เมื่อเวลา 14.00 น. วานนี้ (16 สิงหาคม 2557) เกิดอุบัติเหตุนักท่องเที่ยวพลัดตกรางรถไฟ ถูกรถเหยียบเสียชีวิตคาที่ บริเวณชานชาลาสถานีรถไฟถ้ำกระแซ เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบนักท่องเที่ยวชาวไต้หวันทั้งหญิงและชายกว่า 30 คน กำลังมุงดูร่างผู้ตายที่ถูกล้อรถไฟขบวน 207 ธนบุรี-ไทรโยค ทับร่างอยู่บนราง แขนซ้ายและขาขวาขาด ตามใบหน้า ศีรษะ และร่างกายมีบาดแผลฉกรรจ์ เลือดไหลนองเต็มพื้น ทราบชื่อผู้ตายคือ Mr.lin yong-pei อายุ 36 ปี เป็นไกด์ชาวไต้หวัน เจ้าหน้าที่ต้องระดมหาชิ้นส่วนของผู้ตายมากองรวมกันไว้ เมื่อคณะแพทย์ชันสูตรพลิกศพแล้วเสร็จ จึงนำศพไปไว้ที่ โรงพยาบาลไทรโยค

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายได้นำนักท่องเที่ยวชาวไต้หวันประมาณ 30 คน ขึ้นรถไฟที่สถานีรถไฟดอนรักษ์ เขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี มาท่องเที่ยวที่น้ำตกไทรโยคน้อย เพื่อชมทางรถไฟสายมรณะที่ผ่านหน้าผาเขาชันไปยังสถานีถ้ำกระแซ เมื่อรถไฟมาถึงสถานีรถไฟถ้ำกระแซ ขณะที่รถไฟกำลังชะลอ จอดรับส่งผู้โดยสารที่ชานชาลา Mr.lin yong-pei ได้กระโดดลงมา ทั้ง ๆ ที่รถไฟยังไม่หยุดนิ่ง จังหวะเดียวกันสายกระเป๋าที่ใช้คล้องคอ ได้เกี่ยวกับราวเหล็กของรถไฟ ทำให้ผู้ตายเสียหลักล้ม พลัดตกลงไปร่องรางรถไฟ และถูกล้อทับจนเสียชีวิต ท่ามกลางสายตาของนักท่องเที่ยวที่เห็นเหตุการณ์ต่างร้องตะโกนด้วยความตกใจ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สอบสวนจะเร่งสืบสวนข้อเท็จจริงและดำเนินการแจ้งญาติของผู้เสียชีวิต ผ่านสถานทูตหรือสถานกงสุลประจำประเทศไทยให้ญาติทราบโดยเร็ว เพื่อจะได้เดินทางมาดูศพ และหากญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ก็จะได้มอบศพให้เพื่อนำไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป เบื้องต้นจะนำศพไปผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวชอีกครั้งหนึ่ง


ขอขอบคุณข่าวจาก