รถทัวร์

วันที่ 2 มกราคม 2558 เวลา 10.10 น. พ.ต.ท.ชญาณ์นนท์ อุ่นแก้ว พงส.ผนพ.สภ.เมืองพะเยา ได้รับแจ้งมีเหตุรถโดยสารประสบอุบัติเหตุเสียหลักลงข้างถนนพหลโยธิน สายลำปาง-เชียงราย บริเวณหน้าโรงเรียนพะเยาพิทยาคม อ.เมือง จ.พะเยา จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมชุดกู้ภัย เจ้าหน้าที่แขวงการทางพะเยา ฝ่ายทหาร ตำรวจ ถึงจุดเกิดเหตุพบรถโดยสารของบริษัท วินทัวร์ หมายเลขทะเบียน 10-1593 สุโขทัย มุ่งหน้าไปยังจังหวัดพิษณุโลกเสียหลักพุ่งลงกลางร่องน้ำกลางถนน ทั้งนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้น รถโดยสารดังกล่าววิ่งรับส่งผู้โดยสารระหว่างเชียงราย-พิษณุโลก มีผู้โดยสารมาด้วยจำนวน 40 คน มาจาก อ.เชียงของ จ.เชียงราย เพื่อมุ่งหน้าเดินทางไปยังจังหวัดพิษณุโลก นายจำนงค์ ไชยสม อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 9 หมู่ 2 ต.บุญเรือง อ.เชียงของ จ.เชียงราย เป็นพนักงานขับรถ

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามนายจำนงค์ คนขับรถ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถมาและพบสัญญาณไฟแดงที่สี่แยกประตูชัย จึงหยุดรถ จากนั้นเมื่อได้มีสัญญาณไฟเขียว จึงขับรถต่อ พอห่างจากบริเวณสี่แยกไฟแดงประมาณ 100 เมตร ถึงบริเวณหน้าโรงเรียนพะเยาพิทยาคม พวงมาลัยรถได้อาการล็อคเลี้ยวขวา บังคับไม่ได้ คนขับจึงพยายามประคองรถให้หยุด แต่ไม่สามารถทำได้ จนกระทั่งประคองและลดคันเร่ง ให้รถหยุดและไหลตกลงไปในท้องร่องกลางถนน ชนเข้ากับต้นไม้ถึงพื้นดินในร่องน้ำรถจึงหยุด จากนั้นเปิดประตูรถให้ผู้โดยสารลงจากรถทันที

หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ประสานงานรถยกของเจ้าหน้าที่ทหารจากกอง สพบ.พล ร.4 ที่ประจำ ณ ด่านตรวจยานพาหนะแม่ต๋ำ ต.แม่ต๋ำ อ.เมือง มาช่วยทำการชักลากรถโดยสารขึ้นมาบนถนน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า กันชนด้านหน้าขวาแตกเสียหาย กระปุกคุมพวงมาลัยด้านล่างหน้ารถหลุดออกมาทั้งชุด สำหรับสาเหตุอื่นนั้นต้องให้ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านมาทำการตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้งหนึ่งต่อไป สำหรับผู้โดยสารที่โดยสารมาด้วย 40 คน ปลอดภัย ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ


ขอขอบคุณข่าวจาก