aumboon

สื่อญี่ปุ่นแฉเอง เผยชายญี่ปุ่นที่จ้างหญิงไทยให้อุ้มบุญลูก อยากมีลูก 100-1,000 คน ชี้ตัวเองมีสิทธิ์มีลูกได้มากเท่าที่ต้องการ

วันที่ 15 สิงหาคม 2557 เว็บไซต์เจแปนไทมส์ มีรายงานว่า มาเรียม คูคูนาส-วิล ผู้ร่วมก่อตั้งเครือข่ายนิว ไลฟ์ โกลบอล เน็ตเวิร์ค (New Life Global Network) เผยต่อสื่อว่า นายชิเกตะ มิตซูโตกิ ชายชาวญี่ปุ่น วัย 24 ปี ผู้ที่ต้องสงสัยว่าเป็นพ่อของเด็กอย่างน้อย 15 คนซึ่งเกิดจากแม่อุ้มบุญชาวไทย ได้เคยเผยถึงความต้องการของเขา ที่จะมีลูกถึง 100-1,000 คน มาก่อนหน้านี้

โดยในปีที่ผ่านมา ชายหนุ่มรายนี้ได้แสดงความหวังต่อเจ้าหน้าที่ของเครือข่ายนิว ไลฟ์ โกลบอล เน็ตเวิร์ค ในเรื่องการว่าจ้างอุ้มบุญ ทางเครือข่ายจึงเสนอแม่อุ้มบุญแก่เขา 2 คน ซึ่งพวกเธอก็ได้ให้กำเนิดลูก 3 คนแก่ชิเกตะ โดยเป็นฝาแฝด 1 คู่ แต่เป็นที่ทราบในภายหลังว่าเขายังต้องการมีลูกเพิ่มอีก 3 คน

มาเรียม ที่ยืนยันว่าเธอไม่เคยพบกับชิเกตะ ระบุว่า เขายังเคยบอกกับเจ้าหน้าที่ของเครือข่ายว่าเขาได้วางแผนจะมีลูกถึง 100-1,000 คน และขอให้จัดหาแม่อุ้มบุญให้เขามากกว่านี้ด้วย แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็ได้ปฏิเสธที่จะหาแม่อุ้มบุญให้เขาเพิ่ม เพราะคิดว่ามันน่าสงสัย ในเดือนสิงหาคม 2556 เธอจึงได้ส่งอีเมลไปหาชิเกตะเพื่อแสดงความกังวลในกรณีดังกล่าว แต่ทนายของเขากลับตอบกลับมาว่า ชิเกตะมีสิทธิตามกฎหมายที่จะมีลูกได้มากเท่าที่เขาต้องการ

เมื่อเป็นเช่นนี้ มาเรียม จึงได้ส่งรายงานเรื่องของเขาผ่านทางอีเมลไปยังสถานทูตญี่ปุ่นในจอร์เจีย และตำรวจสากล แต่สถานทูตกลับตอบกลับมาว่า ให้รอการตรวจสอบจากตำรวจสากลต่อกรณีดังกล่าว


ขอขอบคุณข่าวจาก