news

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เผยคืบคดีพงศ์พัฒน์ วันนี้มอบตัวอีก 2 เหลือผู้ต้องหาแค่ 1 ราย ยังไม่มอบตัว ปัดส่วยน้ำมันเถื่อนไม่โยง 3 ชายแดนจังหวัดชายแดนใต้

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เปิดเผย สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ความคืบหน้าในการขยายผลคดีขบวนการของ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีต ผบช.ก. และพวกในหลายข้อหานั้น

ล่าสุด วันนี้ผู้ต้องหาอีก 2 คนที่ถูกออกหมายจับไปก่อนหน้านี้ จะเดินทางเข้ามามอบตัวกับ ตร.บช.น. ทำให้เหลือผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับเพียง 1 รายเท่านั้น ที่ยังไม่ติดต่อขอมอบตัวและอีกคนที่ทาง พงส. ได้ติดต่อเพื่อมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมคือ พ.ต.ท.ทรงรักษ์ ขุนศรี รอง ผกก. 6 ป. ที่ใกล้ชิดกับ อดีต ผบช.ก. แต่ยังไม่ติดต่อเข้ามา

นอกจากนี้ ในเรื่องของส่วยน้ำมันเถื่อนของขบวนการนี้ ทราบว่าล่าสุด ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการส่งเงินสนับสนุนกับขบวนการก่อความรุนแรงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้แต่อย่างใดแล้ว เนื่องจากว่าโครงสร้างราคาน้ำมันของไทย ได้มีการเปลี่ยนแปลงไป ทำให้ขบวนการนี้ไม่ได้ทำการค้าน้ำมันเถื่อนอีก เพราะทำแล้วไม่คุ้ม ซึ่งหยุดมาได้กว่าปีเศษแล้ว แต่ในอดีตที่มีส่วนต่างภาษี มากกว่าปัจจุบันนั้นอาจมีเรื่องนี้อยู่บ้าง


ขอขอบคุณข่าวจาก