news

 

ผกก.ด่านมะขามเตี้ย เตรียมออกหมายจับ 3 ผู้ต้องสงสัย เปิดฉากดวลปืนสนั่นลั่นทุ่ง ทำสมุนอดีต ส.ส.และคู่อริเสียชีวิต

(11 มิ.ย.) พ.ต.อ.วุฒิพงษ์ เย็นจิตต์ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี เดินทางลงพื้นที่ สภ.ด่านมะขามเตี้ย เพื่อประชุมวางแผนคลี่คลายคดีกรณี นายพัชร หรือ โอ๋ ลูกน้องอดีต ส.ส.กาญจนบุรี ที่ใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้กับ นายขรรค์ชัย เป็นเหตุทำให้เสียชีวิตทั้งคู่ เมื่อวานนี้ (10 มิ.ย.)

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัว นายเบนซ์ กับ นายหนุ่ม ผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำและขณะนี้อยู่ระหว่างการนำตัวบุคคลทั้งสองไปตรวจค้นบ้านพักเพื่อหาหลักฐาน รวมทั้งอาวุธปืนที่อาจจะเกี่ยวข้องในคดี ซึ่งทางผู้ปกครองและญาติของนายเบนซ์ รวมทั้ง นายหนุ่ม ได้เดินทางมาพร้อมลูกชายด้วย นอกจากนี้ยังมีผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ มาสังเกตการณ์อย่างใกล้ชิด

ส่วนแม่ของ นายโอ๋ ก็ได้เดินทางมาพบ พ.ต.อ.อำนาจ เอี่ยมใจดี ผกก.สภ.ด่านมะขามเตี้ย โดยแม่ของ นายโอ๋ มีอาการโศกเศร้าเสียใจอย่างหนัก ญาติที่ติดตามมาด้วยต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวยังรายงานว่า เมื่อเวลา 15.30 น. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้นำตัว นายหนุ่ม กลับมาจากการตรวจค้นบ้านพักและนำตัวเข้าไปสอบสวนที่ห้องสืบสวน สภ.ด่านมะขามเตี้ย โดย พ.ต.อ.วุฒิพงษ์ เย็นจิตต์ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี เป็นผู้สอบสวนด้วยตนเอง ขณะที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.กาญจนบุรี ได้เก็บคราบเขม่าดินปืนตามร่างกายของ นายหนุ่ม ด้วย

จากการตรวจค้นที่บ้านของ นายหนุ่ม พบ อาวุธปืนบาเรตต้า ซุกซ่อนไว้ในรถยนต์สภาพเก่าที่จอดอยู่ด้านหลังของบ้านหลังดังกล่าว

พ.ต.อ.อำนาจ เอี่ยมใจดี ผกก.สภ.ด่านมะขามเตี้ย เปิดเผยว่า จากการนำตัว นายหนุ่ม ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัยเข้าตรวจค้นบ้านพักไม่มีเลขที่พบอาวุธปืนต้องสงสัยว่าจะใช้ในการก่อเหตุ จำนวน 1 กระบอก จึงนำมามอบใหเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานนำไปตรวจพิสูจน์หารอยนิ้วมือและคราบเขม่าดินปืน

ส่วนการตรวจค้นบ้านของ นายเบนซ์ พบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 110 สีแดง-ดำ ที่ นายเบนซ์ ใช้ขับขี่ในวันเกิดเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำมาที่ สภ.ด่านมะขามเตี้ย เพื่อให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานทำการตรวจสอบ ขณะนี้เราได้รวบรวมพยานหลักฐานเกี่ยวกับคดีดังกล่าวคืบหน้าไปมากแล้ว ซึ่งคาดว่าในวันพรุ่งนี้ (12 มิ.ย.) จะสามารถออกหมายจับผู้ต้องหาได้ 3 ราย

สำหรับผู้ต้องสงสัยที่คาดว่าจะถูกออกหมายจับในเบื้องต้น ประกอบด้วย นายเบนซ์ นายหนุ่ม และ นายหนิด และยังมีผู้ที่ร่วมก่อเหตุที่คาดว่าจะอยู่ในกลุ่มที่ก่อเหตุอีก 1 คน ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตามตัวมาสอบสวน พร้อมกับตั้งข้อหาเบื้องต้น ได้แก่ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไต่ตรองไว้ก่อน, ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ (พรบ.) อาวุธปืน ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ได้มีการอนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาคดีนี้เรียบร้อยแล้ว


ขอขอบคุณข่าวจาก