news

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบ ด.ช.ธนนิติ พุมมา หรือน้องฟิล์ม อายุ 7 ขวบ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนอนุบาลพิจิตร สภาพร่างกายเป็นที่น่าเวทนา มีแผลพุพอง บริเวณใบหน้า และลำตัว หลังขา ต้องใส่เสื้อแขนยาวตลอดเวลา และส่งเสียงร้องปวดแสบปวดร้อนโหยหวน ทนทุกข์ทรมาน และยังมีหนองไหลออกมาตามใบหูมีแผลเต็มตัว เวลาไปโรงเรียน น้องฟิล์ม ต้องใส่เสื้อแขนยาวไปโรงเรียน มักถูกเพื่อนๆ ล้อว่าไอ้หน้าผี ผู้ปกครองเพื่อนบางคน ก็ไม่ให้มาเล่นด้วย จนทุกวันนี้ น้องฟิล์ม เกิดอาการท้อแท้ จนไม่อยากไปโรงเรียนเพราะอายเพื่อน

นางพิรมย์ พุมมา แม่น้องฟิล์ม กล่าวว่า เดิมมีอาชีพทอดปาท่องโก๋ขาย แต่ต้องเลิกเพราะต้องดูแลน้องฟิล์ม เนื่องจากต้องพาไปหาหมอที่ ร.พ.พระพุทธชินราช จ.พิษณุโลก ก่อนหน้านี้เมื่อเดือน ก.ย.2556 น้องฟิล์ม ตามไปในช่วงทอดปาท่องโก๋ขายและได้วิ่งเล่นแล้วสะดุดสายท่อแก๊สล้มตกลงไปในกระทะร้อนที่กำลังทอดปาท่องโก๋ ตนได้นำตัวส่ง ร.พ.พิจิตร ก่อนส่งรักษาต่อที่ ร.พ.พระพุทธชินราช อยู่นานหลายเดือน

สภาพร่างกายน้องตอนนั้นแผลเป็นทั้งตัวพุพองและคันแผลเป็นตุ่มมีน้ำหนองไหลตลอดเวลา น้องฟิล์ม ทนทุกข์ทรมารมาตลอดกว่าหนึ่งปี ต้องสวมเสื้อผ้าคลุมทั้งตัวตลอดเวลา เนื่องจากถูกแสงแดดไม่ได้จะปวดแสบปวดร้อน บิดาเป็นลูกจ้างชลประทานพิจิตร เงินเดือนออกมาก็ต้องเป็นค่าใช้จ่ายเดินทางไปพบแพทย์ และค่ายาเกือบหมด จึงอยากให้น้องฟิล์มหายและมีสภาพกลับมาเหมือนเดิม แต่ตนเองคงไม่มีปัญญา เพราะรายได้ที่หากินทุกวันนี้ไม่เพียงพอ วอนผู้ใจบุญช่วยพาไปรักษาแผลใบหน้า ร่างกายลำตัวให้หาย จะได้ไม่ปวดแสบปวดร้อน

ผู้ใดสนใจช่วยเหลือ น้องฟิล์ม บัญชีธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธกส.) สาขาฆะมัง บัญชีออมทรัพย์ นางภิรมย์ พุมมา เพื่อผู้เยาว์ ด.ช.ธนนิติ พุมมา เลขที่ 020009423118 โทรศัพท์ 0845931041


ขอขอบคุณข่าวจาก