new

ความมั่นคงของชีวิต เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องมีการวางแผนตั้งแต่ต้น บางคนที่ตระหนักสามารถวางแผนบริหารจัดการตัวเองได้ตั้งแต่วัยเรียน แต่บางคนอาจจะเริ่มต้นในช่วงวัยเริ่มต้นทำงาน หรือมีบางคนอาจวางแผนเมื่อมีครอบครัว

แต่ทั้งนี้ ใช่ว่าทุกคนจะสามารถวางแผนการบริหารการเงินของตัวเองเพื่อสร้างความมั่งคั่ง เพื่อความมั่นคงของชีวิตได้อย่างง่ายดาย มีบ้างบางคนอยากเริ่มต้นวางแผนบริหารการเงิน แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร ไม่มีความรู้ในเรื่องต่างๆเอาเสียเลย

หรือมีบ้างบางคนอาจมีความเข้าใจไม่ครบด้าน ทำให้วางแผนบริหารเงินทองของตัวเองด้วยวิธีง่ายๆอย่างเช่นการออมเงิน ด้วยการฝากธนาคารเพียงอย่างเดียว โดยไม่รู้ว่า ยังมีนวัตกรรมทางการเงิน การลงทุนอีกมากที่ให้ผลตอบแทนได้มากกว่า และไม่รู้ว่า การออมเงินด้วยการฝากเงินกับสถาบันการเงินแม้มีความมั่นคงแต่ผลตอบแทนที่ได้รับอาจติดลบ เสียด้วยซ้ำ เป็นเพราะอะไร…..?

วันนี้ sanook money ขอแนะนำหนังสือ แนะนำการลงทุน ที่สมบูรณ์ และอ่านง่าย ทำความเข้าใจง่ายมากที่สุดเล่มหนึ่ง นั้นคือ หนังสือที่ชื่อว่า “คู่มือทำเงินด้วยการลงทุน ฉบับสมบูรณ์” เขียนโดย “ไม้ไต่คู้” หรือ Mao Investor พิมพ์โดยสำนักพิมพ์Dream&Passion จัดจำหน่ายโดย ซีเอ็ดยูเคชัน จำกัด

 

คู่มือทำเงินด้วยการลงทุน เล่มนี้ เป็นหนังสือ แนะนำการลงทุน ที่อ่านง่ายเข้าใจง่าย สามารถใช้ได้จริง เพราะ ผู้เขียน นำเสนอนในรูปของ ตัวการ์ตูน และผูกเรื่องราวเป็นเหมือน นิทาน เป็นเหมือนการอ่านหนังสือการ์ตูน ทำให้ คำศัพย์ทางการเงินยากๆ หรือ ผลิตภัณฑ์การเงินการลงทุนยากๆ สามารถเข้าใจได้ง่าย ไม่เหมือนหนังสือแนะนำการลงทุนอื่นๆ ที่ผู้ไม่มีความรู้ด้านการเงินการลงทุนพอเห็นก็มึนหัวไปเสียก่อน

คู่มือทำเงินการลงทุน เล่นนี้ เริ่มต้น ตั้งแต่พื้นฐานของการสร้างความมั่นคงในชีวิตนั้นคือการออม ชี้ให้เห็นถึงข้อดี ความจำเป็นของการออม และ ข้อด้อยของการออมในบางวิธีว่าเป็นอย่างไร ก่อนที่จะแนะนำเรื่องความจำเป็นในการบริหารเงินออมของตัวเองว่าควรแบ่งเงินไปลงทุนในลักษณะใดบ้าง ข้อจำกัดของแต่ละวัยเป็นอย่างไร คนวัยใหนสามารถรับความเสี่ยงต่างๆในการลงทุนแบบใหนบ้าง จนไปถึงการแนะนำรูปแบบการลงทุน มีการลงทุนแบบใดบ้าง มีเครื่องมือทางการลงทุนอย่างไร

และที่สำคัญคู่มือการลงทุนฉบับนี้ ได้ชี้ให้เห็นว่า แม้แต่ละคนจะเลือกรูปแบบการลงทุนที่เหมาะสมเพียงใดก็ตาม แต่ผลลัพธ์อาจจะไม่เป็นไปตามที่คาดหวังก็ได้ เพราะยังมีความเสี่ยงอื่นๆที่เราไม่สามารถควบคุมได้เข้ามาด้วย

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่ต้องการเริ่มต้น หรือแม้ผู้ที่ต้องการแนวทางในการทำเงินด้วยการลงทุน ต้องขอบอกว่า คู่มือทำเงินด้วยการลงทุน ฉบับสมบูรณ์ เล่มนี้เหมาะสมอย่างยิ่ง สำหรับการวางแผนเพื่อสร้างความมั่งคั่ง และมั่นคงของชีวิตในอนาคต


ขอขอบคุณข่าวจาก