new

 

สาวโรงงานจากสมุทรสาคร ไม่สบาย ลาออกมาอยู่กับพี่สาวที่รามฯ ก่อนนั่งรถทัวร์กลับขอนแก่น ตรวจพบติดโควิด-19

(22 ธ.ค. 63) เวลา 21.30 น. ที่โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นและผู้เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวยืนยัน หญิงวัย 24 ปี ซึ่งเป็นชาวจังหวัดขอนแก่นที่ไปทำงานโรงงานที่จังหวัดสมุทรสาคร โดยได้เดินทางไปเมื่อ 30 พ.ย. อยู่ทำงานจนถึงวันที่ 17 ธ.ค.

วันที่ 18 ธ.ค. รู้สึกป่วย จึงกลับมาพักอยู่กับพี่สาวที่หอพักซอยรามคำแหง 29 ระหว่างวันที่ 20-21 ธค.

โดยวันที่ 21 ธ.ค. ได้เดินทางกลับมายังจังหวัดขอนแก่นด้วยรถโดยสารประจำทางเวลา 11.15 น. ถึง บขส. 3 ในวันเดียวกัน เวลา 17.45 น. โดยสวมใส่หน้ากากผ้าตลอดเวลา และมีญาติมารับด้วยรถกระบะซึ่งให้ผู้ป่วยนั่งแคปตอนหลังและได้เดินทางมายังโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น เพื่อรับการตรวจและรักษา ซึ่งทางโรงพยาบาลขอนแก่นได้ให้เข้าห้องความดันลบทันที

สำหรับผู้ป่วยรายนี้ทำงานเป็นพนักงานโรงงานผลิตอาหารสัตว์ แผนกบรรจุอาหารสัตว์ใส่ถุงที่มหาชัย เกี่ยวข้องกับสมุทรสาครโดยตรง โดยช่วงที่ทำงานเป็นลักษณะมีชาวเมียนมาทำงานด้วยกัน 15 คน คนไทย 10 คน ในช่วงที่ทำงานอยู่ตั้งแต่วันที่ 1-8 ธ.ค.

สำหรับกรณีที่มีข่าวมาก่อนหน้านั้นที่ว่าหญิงรายดังกล่าวเดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ผู้ว่าฯ แจ้งว่าไม่ได้เป็นจริงตามที่เป็นข่าว

เบื้องต้นมีกลุ่มเสี่ยงใกล้ชิด 3 คน คือ ลุงกับป้าและญาติ ขณะนี้อยู่ระหว่างการกักตัว เพื่อเฝ้าระวังนอกจากนี้ จังหวัดขอนแก่น ยังมีผู้ที่เดินทางกลับจาก จ.สมุทรสาคร ที่เข้ารับการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 แล้ว กว่า 200 คนโดยผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ขอความร่วมมือประชาชน ปฏิบัติตัวตามมาตรการป้องกันไวรัสโควิด 19 อย่างเคร่งครัดโดยในวันพรุ่งนี้ จะประชุมหารือถึงมาตรการในการป้องกันอีกครั้ง


ขอขอบคุณข่าวจาก