new

 

ความคืบหน้าคดีเด็กหญิง อายุ 12 ปีที่ถูกญาติ 7 คนรุมข่มขืน พื้นที่ อ.เมืองสุพรรณบุรี และตำรวจ สภ.เมืองสุพรรณบุรี รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ถูกกล่าวหา 5 ราย และเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้จับกุมตัวทั้ง 5 ราย ส่งตัวฝากขังศาลแล้ว

โดยผู้ต้องหาที่ 5. นายสุรัตน์ ภูฆัง อายุ 34 ปี เป็นน้าเขยของเหยื่อ อยู่บ้านเดียวกับเหยื่อ ได้รับการประกันตัวในชั้นศาล ส่วนผู้ถูกกล่าวหาอีก 2 ราย เป็นเยาวชน ทางพนักงานสอบสวนได้นัดมาแจ้งข้อกล่าวหาก่อนจะนำตัวให้ศาลเยาวชนและครอบครัวซักถามการจับกุมในวันที่ 18 มิ.ย.นี้

ล่าสุด เวลา 14.30 น. ของวานนี้ (17 มิ.ย.) นางสาวบุษยาฏฐ์ มนต์คล้ำ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่คุ้มครองสิทธิ์ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านโพธิ์ ผู้ใหญ่บ้านเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเดินทางไปรับตัวพี่สาวของเหยื่อ กับลูกอีก 2 คน เพื่อย้ายที่อยู่ไปอยู่ในที่ปลอดภัย เนื่องจากพี่สาวเหยื่อหากอยู่บ้านเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย ส่วนแม่ของเหยื่อเจ้าหน้าที่ยังให้อยู่ที่บ้านเดิมเนื่องจากไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือรู้เหตุกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด

นางสาวบุษยาฏฐ์ มนต์คล้ำ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า ได้ประชุมสหวิชาชีพร่วมกันแล้วประเมินสภาพจิตใจของพี่สาว ถ้ายังอยู่ในชุมต่อไปชีวิตความเป็นอยู่คงไม่ปกติสุขเท่าไหร่นักเนื่องจากต้องดูแลลูกของตัวเองด้วย และทางผู้ต้องหาก็ได้รับการประกันตัวออกมาทาง พม.จึงได้เข้ามาดูแลคุ้มครองทั้งสตรีและเด็กคือพี่สาวและลูก ซึ่งสภาพจิตใจและสภาพความเป็นอยู่ทำให้ใช้ชีวิตอยู่ยากลำบากในชุมชนเราจึงต้องให้พี่สาวไปเข้าการรับรองคุ้มครองในสถานที่ที่รัฐจัดไว้ให้แล้วจะประเมินสถานการณ์ในพื้นที่อีกครั้ง นอกจากนี้เราก็ทำควบคู่ไปกับการคุ้มครองพยานตอนนี้เราต้องขอนำพยานออกจากชุมชนสักระยะเพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจจนกว่าจะประเมินและวิเคราะห์แล้วว่าพยานสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ

ทางด้านพี่สาวเหยื่อกล่าวว่า รู้สึกสบายใจขึ้นแต่ก็ยังกังวล เนื่องจากคดียังไม่จบ เราไม่รู้ว่าใครจะคิดอะไรยังไงกับเรา เราจึงไปเพื่อความปลอดภัยของครอบครัวเรา

อย่างไรก็ตามข้อมูลในเชิงลึกทราบว่า เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรอผลการตรวจร่างกายของเหยื่อที่ชัดเจนอย่างละเอียดจากสถาบันนิติเวชวิทยา โดยคาดว่าน่าจะทราบผลอย่างเป็นทางการในวันที่ 18 มิ.ย. (วันนี้) ส่วนบรรยากาศบริเวณบ้านผู้ต้องหาและบ้านเหยื่อนั้นเป็นไปอย่างเงียบเหงาโดยบ้านของนายสุรัตน์ ที่เหยื่อพักอยู่ด้วยนั้นภรรยานายสุรัตน์ได้ปิดล็อกประตูเงียบ


ขอขอบคุณข่าวจาก