news

 

เมื่อเวลา 19.40 น. (23 ก.ค. 62) พ.ต.ท.วิศิษฎ์ ศรีโสภา สว.สส. (สอบสวน) สภ.เมืองชัยนาท รับแจ้งอุบัติเหตุ รถยนต์ชนคนเดินเท้าแล้วหลบหนี มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ที่บริเวณ ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1 สายชัยนาท – อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ กม.263 ม.2 ต.เสือโฮก อ.เมืองชัยนาท รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดชัยนาท และแพทย์เวรโรงพยาบาลชัยนาทนเรนทรชัณสูตรพลิกศพ

ที่เกิดเหตุพบศพ นายสุนทร อายุ 49 ปี ใส่เสื้อแขนยาวสีกรมท่า สวมกางเกงวอร์มสีดำ สภาพศพ ขาขวาหักผิดรูป ศีรษะถูกกระแทกอย่างแรง คอและกระดูกหักหลายแห่ง เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที

จากการสอบสวนทราบว่าผู้ตายเป็นคนเร่ร่อน อาศัยอยู่ใต้สะพานข้ามคลองชัยนาท – ป่าสัก บริเวณใกล้กับที่เกิดเหตุ นั่งดื่มเหล้ากับแฟน ขณะกำลังเดินมาซื้อเหล้าก็ถูกรถฮอนด้าซีวิค สีเทา ทะเบียนกรุงเทพฯ ชนแล้วหลบหนี พลเมืองดีโทรแจ้งไปยัง 191 และขับรถตามต่อ ลัดทุ่งนาไปโผล่โรงงานรองเท้า SCS และมุ่งหน้าขึ้นไปยัง อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี เจ้าหน้าที่จึงประสานให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อินทร์บุรี ทำการสกัดรถคันดังกล่าว แต่ปรากฎว่ารถคันดังกล่าวขับมาที่ สภ.เมือง เพื่อมอบตัวในเวลาต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายกำพล อายุ 35 ปี พลเมืองดีผู้เห็นเหตุการณ์และไล่ล่าผู้ก่อเหตุ เผยว่าขณะนั้นตนเองได้นั่งเล่นอยู่กับเพื่อนบนสะพาน และรถของผู้ก่อเหตุได้ขับลงจากสะพานมาพอดี ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นคอสะพาน เห็นคนเดินข้ามถนนมา โดนชนเสยร่างกระเด็นลอยขึ้นไป และผู้ก่อเหตุได้จอดรถอยู่พักหนึ่ง แล้วก็เลี้ยวรถออกไป ซึ่งตอนนั้นตนเองและเพื่อน ได้ขี่รถไล่ตามไปจนไปถึงทางแยกขึ้นไปทาง ต.ตลุก อ.สรรพยา ไปในทุ่งนา เข้าบ้านหนองพังนาค ซึ่งตอนนั้นตนเองไม่คิดอะไร คิดที่อยากจะช่วยคนจึงขับขี่รถไล่ตามไปเพราะว่าเห็นคนโดนรถชน เพราะกลัวเขาหนี หรือตกใจตนเองก็ไม่รู้ โดยหลังจากที่ตนเองไล่ล่าจนสามารถคุมตัวผู้ก่อเหตุได้ ตนเองได้สอบถามกับผู้ก่อเหตุ ว่าทำไมถึงหนี ซึ่งผู้ก่อเหตุบอกว่าตกใจเลยขับรถหนีออกมาก่อน

ด้าน นายสุขสันต์ อายุ 55 ปี เจ้าของอู่ซ่อมรถในพื้นที่ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ ผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ขณะก่อนเกิดเหตุตนเองได้นำรถของลูกค้าออกมาลองและขับเพื่อจะมากินหมูจุ่มที่ชัยนาท ซึ่งขณะนั้นตนเองเห็นว่ามีคนเดินข้ามถนนมา แต่ช่วงนั้นเป็นช่วงที่รถลงสะพานพอดีจึงเบรกไม่ทันผู้ตายได้เดินเข้าหารถตนเองไม่รู้จะทำอย่างไร หักหลบแล้วแต่ก็ไม่พ้น เพราะว่าจะชนกับเกาะกลางถนน ซึ่งหลังจากเกิดเหตุตนเองรู้สึกตกใจกลัว ได้ขับรถออกจากที่เกิดเหตุ จนมีพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ขับรถติดตามมา พอตนเองตั้งสติได้ จึงเดินทางมามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ


ขอขอบคุณข่าวจาก