new

 

เมื่อเวลา 20.00 น. (9 เม.ย. 63) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากผู้ที่ขับรถสัญจรผ่านถนนสายบุรีรัมย์ – ประโคนชัย ว่ามีคนยืนอยู่กลางถนนช่วงบริเวณหน้าสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ต.เสม็ด อ.เมือง ลักษณะเหมือนจะให้รถชน ช่วงที่รอเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบ ก็มีรถทหารจากมณฑลทหารบกที่ 26 ค่ายสมเด็จเจ้าพระยามหากษัตริย์ศึก ซึ่งขับรถผ่านจุดดังกล่าวเพื่อจะไปปฏิบัติหน้าที่ตั้งด่านตรวจช่วงประกาศเคอร์ฟิวที่ อ.นางรอง และเกือบจะชนชายคนดังกล่าว ที่ยืนอยู่กลางถนนท่ามกลางความมืด ก็ได้จอดรถลงมาดูและพาชายคนดังกล่าวแอบเข้าข้างทางเพราะเกรงจะได้รับอันตราย

ซึ่งจากการสอบถามชายคนดังกล่าว ทราบชื่อภายหลังคือ นายหลิว อายุ 25 ปี อยู่บ้านโคกเขา ต.เสม็ด อ.เมือง ก็เล่าให้ฟังทั้งน้ำตาว่า อยากตายเพราะเครียดจากสถานการณ์โควิดระบาด ทำให้ภรรยาไม่ได้ขายของ เนื่องจากทางจังหวัดมีมาตรการปิดตลาดนัดเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ ตนเองจึงทำงานรับจ้างก่อสร้างหาเงินคนเดียวแต่ก็ไม่พอใช้จ่าย เพราะต้องเลี้ยงลูกน้อยวัย 2 ขวบด้วย จนทำให้มีปากเสียงทะเลาะกับภรรยาบ่อยครั้ง

อีกทั้งที่ตนเองและภรรยาลงทะเบียนผู้ได้รับผลกระทบจากพิษโควิด เพื่อรับเงินช่วยเหลือจากรัฐคนละ 5,000 บาท ก็ยังไม่ได้และไม่รู้ว่าจะได้รับหรือไม่เพราะระบบแจ้งว่ารอตรวจสอบสิทธิ์ ทำให้เกิดความเครียดหนัก จึงเดินคิดไปเรื่อยๆ ก่อนจะตัดสินใจออกไปยืนกลางถนนเพื่อหวังจะให้รถชนตาย เพราะไม่รู้จะหาทางออกยังไงดี แต่ยืนยันว่าไม่ได้เมาและไม่ได้เสพยาเสพติด

ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารก็พยายามพูดเกลี้ยกล่อมอยู่นานเกือบ 20 นาที โดยบอกให้หลิวใจเย็นๆ และคิดถึงลูกให้มากเพราะทุกคนก็มีปัญหาเหมือนกัน แต่เชื่อว่าจะต้องมีทางออก จนนายหลิว เริ่มใจเย็นลงจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงโทรศัพท์ไปประสานภรรยาของนายหลิว ให้มารับกลับบ้าน พร้อมแนะนำให้ค่อยๆ พูดและหาทางออกช่วยกัน


ขอขอบคุณข่าวจาก