new

 

จากกรณี นายพิเชษฐ์ ธรรมโหร ปลัดอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี พร้อมสาธารณสุขอำเภอสัตหีบ เข้าจับกุมตัว นางโซโซ อายุ 26 ปี สัญชาติเมียนมา ที่หลบหนีเข้ามาในพื้นที่ ตามช่องทางธรรมชาติก่อนมีคนมารับขึ้นรถตู้โดยสารเข้ามาพักกับสามีชาวเมียนมา ภายในซอยชายโสด หมู่ 2 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี และนำตัวเข้าตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด 19 ณ โรงพยาบาลสัตหีบ กม.10 ทุกคนลุ้นผลตรวจอย่างระทึก เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 1 ธ.ค.63 ที่ผ่านมานั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 20.00 น.ของวันนี้ 1 ธ.ค.63 ได้รับการเปิดเผยจาก นายพิเชษฐ์ ธรรมโหร ปลัดอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ฝ่ายปกครองชุดจับกุมว่าทาง รพ.สัตหีบ กม.10 ได้นำตัวอย่างสารคัดหลั่งเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของ นางโซโซ ส่งตรวจที่ ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 6 จังหวัดชลบุรี ซึ่งผลการตรวจเป็นปกติ ไม่พบเชื้อแต่อย่างใด หลังจากทราบผลตรวจอย่างเป็นทางการแล้ว จึงได้นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.สัตหีบ เพื่อดำเนินการตามกฏหมาย และส่งต่อ ตม.พัทยา ผลักดันกลับประเทศ ต่อไป

ส่วนเส้นทางการเดินทางของ นางโซโซ ได้ให้ข้อมูลไว้ว่า ตนเองจ่ายเงินให้กับนายหน้า จำนวน 13,500 บาท พาเดินลัดเลาะมาลงเรือนำมาขึ้นฝั่งไม่ทราบว่าที่ใด ก่อนเดินผ่านตามช่องทางธรรมชาติ และมีรถตู้มารับ จนสามารถเดินทางเข้าประเทศไทย โดยไม่ผ่านด่านตรวจของเจ้าหน้าที่แต่อย่างไร จนมาถึงสัตหีบ


ขอขอบคุณข่าวจาก