new

จากกรณีที่ทาง กทม. ได้ร่วมมือกับเพจหมอแล็บแพนด้า ทำงานในเชิงรุกเพื่อค้นหาผู้ที่อยู่ในข่ายสงสัยว่าจะติดเชื้อโควิด-19 จากผู้ที่ทำแบบประเมินความเสี่ยงด้วยตัวเองที่กทม.จัดทำขึ้นผ่านเว็บไซต์ http://bkkcovid19.bangkok.go.th หรือ BKK covid-19

หากเข้าข่ายว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อ รถบริการเคลื่อนที่พร้อมเจ้าหน้าที่จะลงพื้นที่ไปตรวจค้นหาเชื้อ (SWAB) ถึงบ้าน จากนั้นจะนำตัวทดสอบส่งตรวจในห้องแล็บของโรงพยาบาล หากตรวจซ้ำแล้วยังพบว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงที่เข้าเกณฑ์ กทม.จะจัดรถฉุกเฉินไปรับเพื่อส่งเข้ารักษาในโรงพยาบาลต่อไป ซึ่งทั้งหมดนี้ตรวจฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

โดยเมื่อวันที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา กทม. ลุยตรวจโควิด-19 ที่ย้านดินแดง มีผู้ที่เสี่ยงและได้รับการตรวจฟรี 34 ราย

ล่าสุด ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร (กทม.) โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก เอิร์ธ พงศกร ขวัญเมือง – Earth Pongsakorn Kwanmuang ระบุว่า “ตอนนี้กทม. กำลังเตรียมตัวขยายระบบ #bkkcovid19 เป็น phase2 ด้วยการลงไปปูพรมตรวจพื้นที่หรือกลุ่มคนที่มีความเสี่ยง ตามข้อมูลทางสถิติที่เรามี องค์กรใดหรือหน่วยงานใดต้องการเข้าร่วม สามารถติดต่อผมโดยตรงได้เลยนะครับผม”

เพจ หมอแล็บแพนด้า ซึ่งได้เข้ามาทำโครงการ BKK covid-19 กับทางกรุงเทพมหานคร ก็ได้แชร์ข้อความของ โฆษก กทม. พร้อมระบุด้วยว่า “กทม.อยากตรวจแบบปูพรมอีกแล้วพี่น้องงงง ฟิตมาก” ซึ่งชาวสังคมออนไลน์ก็เข้ามาชื่นชมกับมาตรการนี้กันเป็นจำนวนมาก โดยต่างมองว่า มาตรการเชิงรุก ตรวจปูพรมหาผู้ติดเชื้อ จะทำให้ก้าวนำโรค ตัดวงจรผู้ป่วยไม่แสดงอาการและลดการแพร่ระบาดได้


ขอขอบคุณข่าวจาก