news

 

ระดมทีมกู้ภัยทั้งอำเภอ ค้นหาคุณปู่วัย 80 หายตัวไปจากบ้านข้ามคืน ญาติใจเสียคิดว่าตาย หลังร่างทรงมาแจ้ง ก่อนจุดธูป 7 ดอกบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทาง ไม่กี่นาทีเจอปาฏิหาริย์เจอตัวทันที

เมื่อวานนี้ (14 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งว่ามีเหตุชายสูงอายุสูญหายไปใต้น้ำ ภายในวัดหนองโรงรัตนาราม ต.หนองผักนาก อ.สามชุก จึงประสานกำลังเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำพร้อมอุปกรณ์เข้าตรวจสอบพบญาติและชาวบ้านจำนวนหนึ่งยืนอยู่แพในบ่อปลา

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าผู้สูญหายคือ นายสุชิน อายุ 80 ปี มีอาหารหลงลืม ได้หายตัวไปจากบ้านตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา ทางญาติและชาวบ้านได้ช่วยกันออกตามหา กระทั่งเวลาประมาณ 2 ทุ่ม ได้มีชาวบ้านมาพบว่าเห็นปู่สุชินยืนอยู่ที่บริเวณสะพานทางเดินแพกลางบ่อน้ำของวัด

เมื่อญาติตามมาดูก็ไม่พบตัว จึงได้ออกค้นหากันทั้งคืนลากยาวถึงเช้า แต่ก็ยังไม่พบ จึงเข้าแจ้งความคนหายที่ สภ.สามชุก และแจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิให้ช่วยค้นหาโดยมั่นใจว่าปู่สุชินน่าจะจมอยู่ในน้ำ นักประดาน้ำจึงระดมกำลังค้นหาใต้น้ำใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงก็ยังไม่พบจึงได้ถอนกำลัง

แต่ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังค้นหาได้มี ย่าส้มแก้ว ซึ่งเป็นภรรยาของปู่สุชิน พร้อมลูกสาวและหลานชาย รวมทั้งชาวบ้านจำนวนมากต่างมาดูการค้นหาของเจ้าหน้าที่ พร้อมเอาใจช่วยขอให้เจอร่างคุณปู่ แต่ก็ยังไร้วี่แวว ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังจะขึ้นจากน้ำได้มีร่างทรงเป็นหญิงเดินมาบอกว่า ปู่สุชินเสียชีวิตแล้ว ร่างอยู่ใต้น้ำทางทิศตะวันตก

หลังจากสิ้นเสียงของร่างทรง ทั้งภรรยาและลูกหลานต่างส่งเสียงร้องไห้กันระงม และนักประดาน้ำจึงลงไปค้นหาต่อแต่ก็ไม่พบอีก ต่อมายังมีชายวัยกลางคนเดินมาแนะนำให้ภรรยาปู่สุชินได้จุดธูป 7 ดอก บอกกล่าวกับเจ้าที่เจ้าทางและตาเจ้าวัดหนองโรงที่ศาลประจำวัด เพื่อขอให้เปิดทางขอให้เจอปู่สุชิน ไม่ว่าจะเป็นหรือตาย

หลังจากย่าส้มแก้วได้จุดธูปบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทางได้ไม่ถึง 20 นาที ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ช่วยกันค้นหาตามทุ่งนาในป่าละเมาะต่างๆ ได้ส่งข่าวมาว่าพบร่างปู่สุชิน นอนอยู่ใต้ต้นไม้ข้างจอมปลวกกลางทุ่งนา และยังมีชีวิตอยู่ ทั้งภรรยาและลูกหลานต่างดีใจพากันไปดูก็พบร่างอยู่ในสภาพที่อิดโรย แทบไม่มีเรี่ยวแรง

จากการสอบถามย่าส้มแก้ว เปิดเผยว่า ปู่สุชิน เคยเป็นสัปเหร่อและเลิกทำมาได้ประมาณ 20 ปี หลังจากนั้นไม่นานก็มีอาการหลงลืม มักจะหนีออกจากบ้านไปบ่อยๆ แต่ก็จะกลับบ้านทุกคน แต่ล่าสุดปู่ได้หนีออกจากบ้าน แต่ครั้งนี้ไม่ยอมกลับ ลูกหลานจึงแจ้งความเอาไว้ พร้อมกับขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านและเจ้าหน้าที่มูลนิธิมาช่วยกันค้นหา

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องเหลือเชื่อ เนื่องจากทั้งชาวบ้านและเจ้าหน้าที่กู้ภัยต่างช่วยกันค้นหาจุดที่พบร่างคุณปู่หลายครั้งแล้ว แต่ก็ไม่มีใครเจอ จนกระทั่งได้จุดธูปบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทางและตาเจ้าวัดหนองโรง ขอให้เปิดทางให้พบร่างตา แล้วก็พบจริงๆ เจ้าหน้าที่จึงรีบนำส่ง รพ.สามชุก ให้แพทย์ตรวจร่างกาย ก่อนจะอนุญาตให้กลับบ้าน

ขณะที่ นายวิญญู สัตบุตร หัวหน้าศูนย์กู้ภัยมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี เขต อ.เมืองสุพรรณบุรี เล่าว่า ทางศูนย์วิทยุมูลนิธิเสมอกันได้รับแจ้งมีบุคคลหายออกจากบ้าน เป็นชายชราที่มีอาการหลงลืม คาดว่าจะจมน้ำ เนื่องจากเบาะแสสุดท้ายมีคนพบเห็นยืนอยู่ที่ริมน้ำ ทางมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี จึงระดมนักประดาน้ำจากหลายอำเภอกว่า 10 นายรวมทั้งอาสามูลนิธิอีกเกือบ 20 นาย เข้าตรวจสอบและค้นหาทั้งในน้ำและบนบกแต่ก็ไม่พบ

กระทั่งเจ้าหน้าที่ต้องถอนกำลังขึ้นจากน้ำ แต่ระหว่างนั้นมีทั้งร่างทรงทักว่าผู้สูญหายได้เสียชีวิตแล้ว ร่างอยู่ในบ่อน้ำ แต่ลองงมไปค้นหาอีกครั้งก็ยังไม่พบ และต่อมามีหมอดูมาบอกให้จุดธูป 7 ดอก หลังจากนั้นไม่นานก็พบร่างของปู่ นอนหายใจรวยรินอยู่ข้างจอมปลวกกลางทุ่งนา ตนเชื่อว่าเป็นเรื่องลี้ลับที่มองไม่เห็นตัว เนื่องจากตามประสบการณ์ที่ตนเคยเจอหลายครั้ง มักจะมีเหตุการณ์ลักษณะคล้ายๆ กันเช่นนี้


ขอขอบคุณข่าวจาก