news

 

จากกรณี สมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์ พระชันษา 74 ปี พระเชษฐาต่างพระมารดาของพระบาทสมเด็จพระบรมนาถ นโรดม สีหมุนี แห่งกัมพูชา เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะที่ หม่อมอุ๊ก พัลลา พระชายา เสียชีวิต

>> รถหาเสียง “เจ้ารณฤทธิ์” แห่งกัมพูชาประสบอุบัติเหตุ “หม่อมอุ๊ก” พระชายาเสียชีวิต

ความคืบหน้าล่าสุด (18 มิ.ย.) สื่อกัมพูชา รายงานว่า มีการส่ง สมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์มารับการรักษาต่อที่กรุงเทพฯ เมื่อคืนนี้

เว็บไซต์สำนักงานตำรวจแห่งชาติกัมพูชา ระบุว่าเหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันอาทิตย์ และเผยแพร่ภาพจากสถานที่เกิดเหตุ รวมถึงรายงานในเบื้องต้นว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 7 คน

รถพระที่นั่งของสมเด็จกรมพระนโรดม อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา และหัวหน้าพรรคฟุนซินเปก และหม่อมอุ๊ก พัลลา พระชายา ถูกรถแท็กซี่ที่มีผู้โดยสาร 5 คน ข้ามมาจากเลนฝั่งตรงข้ามพุ่งชนอย่างรุนแรง ระหว่างเดินทางจากจังหวัดกำปอตไปยังจังหวัดพระสีหนุ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของกัมพูชาเพื่อพบปะหาเสียงกับกลุ่มผู้สนับสนุน

ต่อมาพรรคฟุนซินเปกออกแถลงการณ์ว่า สมเด็จกรมพระนโรดม และหม่อมอุ๊ก พัลลา ซึ่งต่างก็เป็นผู้สมัครของพรรคฟุนซินเปก ถูกนำตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในจังหวัดพระสีหนุ และหม่อมอุ๊ก พัลลา เสียชีวิต

และมีการย้ายสมเด็จกรมพระนโรดมมารับการรักษาที่โรงพยาบาลในกรุงพนมเปญ โดยทรงมีอาการทรงตัวจากนั้นก็ส่งต่อมารับการรักษาที่กรุงเทพฯ เมื่อคืนนี้

สมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์ ทรงเป็นพระราชโอรสพระองค์ที่ 2 ในพระบาทสมเด็จพระบรมนาถนโรดม สีหนุ และพระเชษฐาต่างพระมารดาของพระบาทสมเด็จพระบรมนาถ นโรดม สีหมุนี กษัตริย์กัมพูชาพระองค์ปัจจุบัน

พระองค์เคยดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีกัมพูชาร่วมกับสมเด็จฯ ฮุน เซน ระหว่างปี 2536-2540 ปัจจุบัน ทรงดำรงตำแหน่งประธานองคมนตรี และทรงนำพรรคฟุนซินเปก ในการเลือกตั้งทั่วไปที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 29 ก.ค.นี้ โดยเมื่อปี 2558 ทรงได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากอุบัติเหตุรถพระที่นั่งถูกรถบรรทุกชน


ขอขอบคุณข่าวจาก