new

จากกรณีที่มีชาวบ้านใน ต.หนองปรือ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เกือบ 20 ราย ป่วยโรคอาหารเป็นพิษจากการรับประทานขนมจีบ โดยมีการซื้อขนมจีบที่มีแม่ค้ารถเร่มาขาย และในจำนวนผู้ป่วยนี้ มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย

หลังจากที่ นายประกิจ วงศ์ประเสริฐ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า จากการเก็บตัวอย่างขนมจีบที่ผู้ป่วยรับประทานและนำส่งให้กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ตรวจสอบ พร้อมนำผลตรวจจากผู้ป่วยมาเปรียบเทียบ โดยผลเบื้องต้นจากตัวอย่างบางส่วนพบว่า มีเชื้อแบคทีเรีย salmonella (ซาลโมเนลลา) ซึ่งเชื้อแบคทีเรียตัวนี้สามารถมาได้หลายทาง เพราะถือเป็นเชื้อโรคที่ปนเปื้อนมาในอาหาร หรือเกิดจากการเก็บอาหารไว้นาน ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วก่อนหน้านี้

คนทำขนมจีบยืนยัน ขายวันต่อวันไม่เหลือค้างข้ามคืน แม่ค้าเร่ยังเงียบไม่เข้าให้ปากคำ
รายงานจากแหล่งข่าวว่าเมื่อช่วงค่ำ (29 พ.ค.63) นางสาวมิ้น (นามสมมติ) แม่ค้าเร่ขายขนมจีบ พร้อมด้วยนายตำรวจของโรงพักแห่งหนึ่งในจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.บางเสาธง สมุทรปราการ เพื่อให้ปากคำและยืนยันว่าขายวันต่อวันไม่ได้นำขนมจีบที่ค้างคืนไปขายแต่อย่างใด ซึ่งจากคำให้การของนางสาวมิ้น ยังยืนยันว่าขายวันต่อวัน และอ้างว่าเข้าไปขายยังจุดที่เกิดเหตุวันที่ 6 ไม่ใช่วันที่ 7 พ.ค. จึงทำให้คำให้การของนางสาวมิ้น ขัดแย้งกับพยานและหลักฐานจากภาพวงจรปิดและคำให้การของผู้เสียหายที่ยืนยันว่าซื้อจากนางสาวมิ้น ในวันที่ 7 พ.ค.

เบื้องต้นทางด้านพนักงานสอบสวนยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาใด ๆ ต่อนางสาวมิ้น เนื่องจากหลักฐานยังไม่เพียงพอ ทั้งนี้จะต้องสอบปากคำเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ถึงผลตรวจอีกครั้ง และรอผลตรวจอย่างละเอียดของผู้ตายว่ามีเชื้อตรงกับผู้ป่วยทั้ง 3 ราย หรือไม่ จึงจะสามารถพิจารณาด้านคดีซึ่ง อาจจะต้องใช้เวลาพอสวมควร


ขอขอบคุณข่าวจาก