news

บรรยากาศสีสัน การจับใบดำ ใบแดง ในการคัดเลือกทหารกองเกินประจำการ ปี 2561 พระสงฆ์ ทั้ง 3 รูป ตามแรงศรัทธาญาติโยมไม่รอดจับได้ใบแดง ขณะที่ชายไทย เข่าทรุดทั้งน้ำตา หลังจับได้ใบแดง ท่ามกลางแรงเชียร์จากญาติ

ที่อาคารหอประชุมอำเภอเมืองพิจิตร สถานที่คัดเลือกทหารกองเกินประจำการจังหวัดพิจิตร ปี 2561 โดยบรรยากาศมีชายไทยที่ได้อายุครบ 21 ปี เข้าตรวจคัดเลือก เพื่อเข้าทหารกองประจำการและบรรดาญาติพี่น้องที่คอยมาให้กำลังใจ

ซึ่งในช่วงบรรยากาศการจับฉลาก ใบ ดำ และใบแดง ทางเจ้าหน้าที่ทหาร ได้เรียกชายไทย จำนวน 209 ราย ที่ต้องจับฉลาก โดยได้นิมนต์พระสงฆ์ ทั้ง 3 รูป ที่ร่วมจับ ทำการ ใส่ใบแดง ลงไปในโถ จำนวน 70 ใบ และใบดำ จำนวน 139 ใบ หรืออัตรา 3 ต่อ1 พร้อมทั้งเขย่าโหลเพื่อคัดเลือกทหาร เข้าประจำการตามหน่วยต่างๆ

ในช่วงบรรยากาศการจับสลากได้ส่งเสียงเชียร์ทั้งลุ้นทั้งใบดำและใบแดงมีทั้งคนจับออกอาการดีใจและเสียใจโดยเฉพาะคนที่จับได้ใบดำ ดีใจหลังจากที่เจ้าหน้าที่ทหารคัดเลือก ได้ประกาศว่าจับได้ใบดำ

โดยญาติของชายไทยที่ลุ้นการจับสลากจนเป็นลมกลางหอประชุม แพทย์ต้องช่วยกันปฐมพยาบาล ขณะที่พระสงฆ์ ทั้ง3 รูป ซึ่ง ได้แก่ พระนัยรวิน พระสนธยา และ พระจักกฤช ที่รอลุ้นการจับต่างขยับขาเพื่อคลายความเครียด

ซึ่งระหว่างที่พระทั้ง 3 รูป ออกมาจับดำและใบแดงท่ามกลางเสียงเชียร์ของญาติโยมส่งเสียงลุ้นให้จับได้ใบแดงทั้งหอประชุมคัดเลือก ผลปรากฏว่าพระทั้ง 3 รูป ก็ทำตามแรงศรัทธาของญาติโยมไม่ผิดหวังจับได้ใบแดงและได้รับเข้าเป็นทหารกองเกินประจำการ ปี 2561 เพื่อรับใช้ชาติ ทั้ง 3 รูป

ทางด้านชายหนุ่มคนนี้ต่างมั่นใจหลังจากได้รับเสียงเรียกในการจับใบดำใบแดง ซึ่งหลังจากที่เจ้าหน้าที่ทหารประกาศได้ใบแดงถึงกับเข่าอ่อนนั่งทรุดไปกับพื้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ทหารต้องทำการพยุงหิ้วปีกไปบันทึกการเข้ารับใช้ชาติทั้งน้ำตาความเสียใจ


ขอขอบคุณข่าวจาก