gggh

(10 ก.ย.) ที่ ร.ร.โกลเดน ทิวลิป ซอฟเฟอร์รีน นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ ดร.องอาจ ก่อสินค้า ปธ.บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด พร้อมด้วย นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ที่ปรึกษาฝ่ายกฏหมายฯ จัดงานแถลงข่าวชี้แจงหลังมีมติอย่างเป็นทางการจากศาลปกครองกลาง กรณีที่ถูก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย 20 ล้านบาทกรณีลงโทษแบน คาร์เมโล กอนซาเลซ ทั้งฤดูกาล โดยมีการนัดไกล่เกลี่ยไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา(9 ก.ย.)

“กรณีของคาร์เมโล ที่สุดแล้วเราก็จบลงด้วยมิตรภาพและเข้าใจซึ่งกันและกันทั้งสองฝ่าย ผมเองต้องขอขอบคุณศาลปกครองที่เข้ามาให้คำแนะนำ และเข้ามาไกล่เกลี่ยในครั้งนี้ เพื่อให้ฟุตบอลไทยเดินหน้าต่อไปได้ ไม่ให้เป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาวงการฟุตบอลบ้านเรา และสมาคมฟุตบอลฯ ได้บันทึกข้อตกลงกับสโมสรบุรีรัมย์ โดยบุรีรัมย์ ตกลงที่ดำเนินการถอนฟ้องจากศาลโลก”

“ส่วนกรณีที่กลุ่มคนร่วมชื่อไปเสนอ คสช. ให้ถอดถอนผมออกจากตำแหน่ง ผมไม่เข้าใจว่าผู้ที่ไม่ประสงค์ดีพวกนี้มีความต้องการอะไร ผมอยากเชิญทุกฝ่าย เข้ามาพูดคุยกันเพื่อหาข้อสรุป เพื่อจะได้ไปพัฒนาฟุตบอลไทย บ้านเมืองเราในตอนนี้ต้องการความสงบ ตามนโบายของรัฐบาลปัจจุบัน ผมยอมไม่ได้ที่กลุ่มคนเหล่านี้จะขัดนโยบายของรัฐบาล”

โดยนายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ที่ปรึกษาฝ่ายกฏหมายฯ กล่าวเสริมว่า “ก่อนหน้านี้ทางบุรีรัมย์ได้ฟ้องศาลปกครองและศาลกีฬาโลกไปแล้ว โดยศาลมองว่าจะส่งผลกระทบต่อฟุตบอลไทยโดยรวม จึงมีการนัดไกล่เกลี่ยกัน2 ครั้ง จนเมื่อวานนี้เป็นครั้งสุดท้าย โดยได้ขอสรุป ว่าจะลดโทษ คาร์เมโล กอนซาเลซ จากแบนทั้งฤดูกาล เป็นลงโทษแบนทั้งหมด 7 นัด รวมนัดชิงโตโยต้าลีกคัพ ส่วนบุรีรัมย์ก็ได้ทำคำร้องถอนฟ้องต่อศาลปกครองและศาลกีฬาโลก โดยไม่ติดใจเอาความใดๆต่อไป และพร้อมทำงานร่วมกันในอนาคต”

“ส่วนข่าวที่เราจะฟ้องลุ่มคนร่วมชื่อไปเสนอ คสช. ผมบอกได้ว่า ไม่เคยให้ถ้อยคำต่างๆเลยว่าท่านนายกจะฟ้อง ซึ่งข่าวที่ออกไปนี่น่าจะเป็นการปลุกระดมมากกว่า ซึ่งเรื่องนี้ถ้าส่งผลกระทบกับสมาคมฟุตบอลฯหรือตัวท่านนายก เราเองก็จำเป็นต้องดำเนินคดีตามกฏหมาย เพื่อปกป้อง สิทธิของสมาคมฟุตบอล”


ขอขอบคุณข่าวจาก