news

 

เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2559 พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย คนที่ 17 ได้เปิดประชุมสภากรรมการ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ครั้งที่ 1 /2559 ณ VIP 2 โรงแรมดิ เอมเมอรัลด์ ถนนรัชดา กรุงเทพฯ

โดยภายหลังการประชุมได้มีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ดังนี้

1. นายกสมาคมฯ แจ้งให้สภากรรมการ ทราบว่านายทะเบียนสมาคมกีฬา ได้รับรองสภากรรมการ ชุดที่ได้รับการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2559 แล้ว และสามารถเริ่มปฏิบัติหน้าที่ได้ทันที

2. นายกสมาคมฯ แสดงความยินดีกับทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ที่ได้สิทธิไปแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก และเตรียมการต้อนรับ จัดงานฉลองให้สมเกียรติ ในฐานะที่ทำประโยชน์ให้กับประเทศไทย และทำให้คนไทยมีความสุข ได้มอบหมายให้คุณอดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอล ไปดำเนินการ และวางแผนเตรียมการเพื่อไปแข่งขันฟุตซอลโลก มานำเสนอสภากรรมการ ในการประชุมคราวถัดไป

3. นายกสมาคมฯ แจ้งว่า มีภาคเอกชนแสดงความจำนงที่จะให้การสนับสนุนฟุตบอลทีมชาติไทย และฟุตซอลทีมชาติไทย จำนวนมาก จึงจะจัดตั้งกองทุนทีมชาติไทยไปบอลโลกขึ้น เพื่อให้ผู้มีความประสงค์จะให้การสนับสนุนทีมชาติไทยและพี่น้องประชาชน แฟนทีมชาติไทย สนับสนุนผ่านกองทุนทีมชาติไทยไปบอลโลก ได้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาซอยโชคชัย 4 หมายเลขบัญชี 127-2-40870-2 ด้วย เพื่อความโปร่งใส และสบายใจทั้งผู้สนับสนุน และผู้รับการสนับสนุน คือ สมาคมฯ การจัดตั้งกองทุนทีมชาติไทยไปบอลโลก ก็เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เป็นเจ้าของทีมชาติไทยร่วมกัน ทีมชาติไทย ไม่ใช่ของใครคนเดียว แต่เป็นของคนไทยทุกคน

4. ที่ประชุมมีมติรับรอง พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เป็นเลขาธิการสมาคม ตามที่ท่านนายกสมาคมเสนอ และนายชนินท์ แก่นหิรัญ เป็นรองเลขาธิการฝ่ายกฎหมาย นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เป็นรองเลขาธิการ ฝ่ายต่างประเทศ ทั้งนี่ ให้รองเลขาธิการ ทั้ง 2 ท่านปฏิบัติหน้าที่เป็นโฆษกสมาคม ไปก่อน จนกว่าจะมีการแต่งตั้งโฆษก มาปฏิบัติหน้าที่

5. ที่ประชุมมีมติเห็นชอบ ยกเลิกคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการ บุคลากร ทุกคำสั่ง ที่ลงนามก่อนวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2559 เว้นแต่พนักงาน เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานประจำ ให้ปฏิบัติหน้าที่ต่อไปตามปกติ อย่างไรก็ตาม บุคลากร และ กรรมการ ที่ประสงค์จะทำงานกับสมาคมฯ ต่อไป ขอให้แจ้งความจำนงกับ สำนักงานเลขาธิการ ได้ ทั้งนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้มีการคัดเลือกบุคลากร และ กรรมการ เข้าทำงาน อย่างเป็นธรรม

6. ที่ประชุมมีมติเห็นชอบ ยกเลิกมติสภากรรมการ คำสั่งนายกสมาคม และประกาศใดๆ ก็ตาม ที่เป็นการมอบสิทธิของสมาคม ให้ผู้อื่น ไม่ว่าจะเป็นองค์กร หน่วยงานของรัฐ หรือ เอกชน บริษัท ห้าง ร้าน คณะบุคคล และ บุคคล ไปดำเนินการแทนสมาคม ทั้งสิทธิการจัดการแข่งขัน สิทธิการบริหารสิทธิประโยชน์ ตลอดจนสิทธิใดๆ ที่เป็นของสมาคม ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2559 เป็นต้นไป ทั้งนี้ เพื่อนำไปสู่การจัดระเบียบการจัดการเรื่องสิทธิของสมาคม อย่างถูกต้อง ตามข้อบังคับของสมาคม อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่เคยได้รับมอบสิทธิ จากสมาคม หากยังมีความประสงค์จะดำเนินการต่อ ขอได้โปรดมาแสดงความจำนงต่อสำนักงานเลขาธิการสมาคม เพื่อที่สำนักงานเลขาธิการสมาคม จะได้นำเสรอให้สภากรรมการพิจารณาต่อไป

7. ที่ประชุมมีมติเห็นชอบ ให้มีการพิจารณาทบทวนแผนการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ทั้ง 3 ลีก คือ พรีเมียร์ลีก ดิวิชั่น 1 และ ดิวิชั่น 2 โดยมอบให้เลขาธิการ เป็นหัวหน้าคณะทำงาน ไปหารือกับบริษัทพรีเมียร์ลีก ไทยแลนด์ จำกัด ซึ่งเสนอแผนจัดการแข่งขัน และ สิทธิประโยชน์ มาให้พิจารณา อย่างไรก็ตาม ที่ประชุม เห็นว่า กำหนดการแข่งขัน พรีเมียร์ลีก และ ดิวิชั่น 1 จะต้องเริ่มต้นในวันที่ 5 มีนาคม เป็นต้นไป

ส่วน ดิวิชั่น 2 จะเริ่มต้น วันที่ 26 มีนาคม เป็นต้นไป ดังนั้นโปรแกรมการแข่งขันเดิม จะเลื่อนออกไปก่อน และจะประกาศให้ทราบโดยเร็วที่สุด ให้มีผลกระทบต่อสโมสร และแฟนบอลน้อยที่สุด เหตุที่จำเป็นต้องดำเนินการเรื่องนี้ เพื่อให้มีความโปร่งใส เป็นธรรม ในทุกขั้นตอนการดำเนินงาน โดยเฉพาะเรื่องสิทธิประโยชน์ของสโมสรที่เข้าแข่งขัน และการจัดการแข่งขัน ทุกๆการแข่งขัน

8. ที่ประชุมมีมติเห็นชอบ ยกเลิกคำสั่งระงับการปฏิบัติหน้าที่ของกรรมการผู้ตัดสิน ผู้ควบคุมการแข่งขัน ทุกๆ กรณี และจัดให้มีการสมัครเข้ารับการคัดเลือก ทดสอบสมรรถภาพ ความสามารถ เพื่อบรรจุเป็นกรรมการผู้ตัดสิน และ ผู้ควบคุมการแข่งขัน ให้แล้วเสร็จเร็วที่สุด โดยมอบให้ อุปนายกฝ่ายสื่อสารองค์กร รับผิดชอบ

9. ที่ประชุมมีมติเห็นชอบ ยกเลิกคำสั่งระงับสิทธิการเข้าแข่งขันของสโมสรฟุตบอล ทุกกรณี และจัดให้มีการสมัครเข้าแข่งขันใหม่ โดยทุกสโมสรที่เข้าแข่งขัน จะต้องผ่านเกณฑ์มาตรฐาน (club licensing) ของแต่ละลีก ตามที่กำหนด

นอกจากนี้ นายกสมคมคนใหม่ ยังเปิดเผยอีกว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเข้ามาเป็นประธาน บริษัทพีแอลที ไทยแลนด์ โดยมี พล.ต.ท.บริหาร เสี่ยงอารมณ์ เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ส่วนดิวิชั่น 1มี นายอนุฤทธิ์ เกิดสินธ์ชัย เป็นซีอีโอ


ขอขอบคุณข่าวจาก