0

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงรายการ เอวีซี คัพ 2014 ที่เมืองเสิ้นเจิ้น ประเทศจีน วันที่ 7 กันยายน 2557 เวลา 15.00 น. ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามเป็นเกมที่ 2 หลังจากเกมแรกแพ้ไต้หวัน 2-3 เซต ซึ่งเกมนี้ทีมไทยพบกับ คาซัคสถาน ที่เอาชนะญี่ปุ่นมาได้ก่อนหน้านี้

เกมนี้ผู้เล่นชุดแรกของไทย ประกอบไปด้วย พรพรรณ เกิดปราชญ์, กัตติกา แก้วพิน, จรัสพร บรรดาศักดิ์, อัจฉราพร คงยศ , ชัชชุอร โมกศรี , หัตถยา บำรุงสุข และวรรณา บัวแก้ว เป็นตัวรับอิสระ

เซตที่ 1 ทีมคาซัคสถาน ออกตัวได้ดีกว่า โดยใช้ความได้เปรียบของความเก๋า และ ความสูงทำแต้มออกนำไทย แต่ทีมไทยไม่ได้ยอมง่ายๆ เมื่อ กัตติกา แก้วพิน และ อัจฉราพร คงยศ ช่วยกันทำคะแนนไล่ขึ้นมา 7-8 จากนั้นเกมเกมของไทยสู้กับคาซัคสถานได้อย่างสนุก ซึ่งคาซัคสถานเห็นท่าไม่ดีจึงเน้นจังหวะบล็อคมากขึ้น และ ก็สามารถปิดการทำแต้มของไทยได้ จนเอาชนะไทยไปได้ก่อนเซตแรก 25-20

เซตที่ 2 ช่วงต้นเกมยังเป็น คาซัคสถาน ที่ทำเกมรุกได้ดีกว่า อีกทั้งทีมไทยไม่สามารถไล่ตามบล็อคได้ จึงทำให้คาซัคสถานเล่นสบายทำแต้มนำไทย 14-9 ทีมไทยที่โดนนำห่างไม่ยอมง่ายๆพยายามที่จะทำแต้มไล่ สินีนาฎ โพธิ์เจริญ ได้โอกาสลงสนาม และ สามารถตีบอลทำแต้มให้กับไทยหลายครั้ง แต่ช่วงสุดท้าย คาซัคสถาน ยังแข็งแกร่งกว่า เอาชนะไทยไปได้อีกเซต 25-22

เซตที่ 3 ต้นเซตเกมยื้อกันสนุก บอลรับของไทยเล่นได้อย่างเหนียวแน่น และ สามารถทำคะแนนจากเกมรุกได้บ้าง ทำให้คะแนนไม่ห่าง ไทยตามหลัง 6-8 แต่หลังจากเวลานอกเทคนิค ไทยเหมือนช็อตไปดื้อๆ จังหวะบอลเสียเองหลายครั้ง จนทำให้ คาซัคสถานขยับออกไป 14-7 จากนั้นยังเป็นคาซัคสถานที่เล่นดีกว่าปิดเซตเอาชนะไทยไปได้ 25-17

สรุปผลการแข่งขัน ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย แพ้ คาซัคสถาน 0-3 เซต 20-25,22-25,17-25 ทำให้ทีมไทยอยู่อันดับที่ 4 ของกลุ่ม ส่วนคาซัคสถานเก็บชัยชนะได้ 2 นัดซ้อนขึ้นเป็นที่ 1 ของกลุ่ม ส่วนเกมต่อไปทีมตบสาวไทยจะลงสนามพบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น วันที่ 8 กันยายน 2557 เวลา 13.00 น.

โดยทีมข่าวสนุก


ขอขอบคุณข่าวจาก