โซเชียลอเมริกันโพสต์ประณาม “จัสซี่ สมอลเล็ตต์” ดาราซีรีส์ดัง “Empire” โดน 2 ชายปริศนาเหยียดผิวและกลุ่มรักร่วมเพศ จู่โจมทำร้ายริมถนน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นักแสดงหนุ่มจากซีรีส์เรื่องดัง “Empire” อย่าง “จัสซี่ สมอลเล็ตต์” กลายเป็นประเด็นโด่งดังไปทั่วโลก หลังเขาถูกชายปริศนา 2 คนเข้าจู่โจมทำร้ายร่างกาย ที่อาจจะเกี่ยวข้องกับประเด็นการเหยียดผิวและเชื้อชาติ รวมทั้งการละเมิดสิทธิกลุ่มรักร่วมเพศด้วย กรณีนี้ทำให้คนดังในวงการฮอลลิวูดออกมาร่วมประณามอย่างหนัก

ตามรายงานระบุว่า จัสซี่ สมอลเล็ตต์ ถูกคนร้ายจู่โจมเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (29 ม.ค.) ในนครชิคาโก ด้วยการสาดสารเคมีใส่และใช้เชือกบ่วงผูกรั้งคอของเขาอย่างโหดร้าย ทั้งนี้นักแสดงหนุ่มได้ถูกนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลในท้องที่ และล่าสุดอาการของเขาปลอดภัยแล้ว

กรมตำรวจนครชิคาโกได้ออกแถลงถึงเหตุการณ์ดังกล่าว โดยระบุว่า นักแสดงหนุ่มวัย 35 ปี ถูกชายแปลกหน้า 2 คน สวมใส่หน้ากากเล่นสกีหิมะ จู่โจมทำร้ายระหว่างเดินริมถนน โดยมีการตะโกนด่าทอเสียดสีในลักษณะเหยียดสีผิว และถามว่า “แกคือไอ้ตุ๊-ที่เล่นละคร Empire ใช่ไหม?” หลังจากนั้นจึงเกิดการกระทบกระทั่งทำร้ายผู้เสียหาย และใช้สารเคมีไม่ทราบชนิดสาดใส่ นอกจากนี้คนร้ายยังใช้เชือกบ่วงรัดเข้าที่ลำคอของนักแสดงหนุ่ม ก่อนจะหลบหนีไป

news

นอกจากนี้ในโซเชียลมีเดียยังได้แชร์ภาพจดหมายลึกลับที่ถูกส่งถึงนักแสดงหนุ่ม เป็นจดหมายลักษณะข่มขู่ โดยจ่าหน้าซองเอาไว้ว่า “แกไม่ตายดีแน่ ไอ้ตุ๊-มืด”

เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้เหล่านักแสดงและดาราในวงการฮอลลิวูดต่างออกมาเคลื่อนไหวและกล่าวถึงประเด็นนี้ “ไวโอลา เดวิส” นักแสดงรางวัลออสการ์ ได้แชร์ข่าวและโพสต์ข้อความที่รู้สึกตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับนักแสดงรุ่นน้อง และปลุกระดมให้ผู้คนออกมาต่อสู้กับกลุ่มคนพวกนี้

เช่นเดียวกัน แครี่ วอชิงตัน, มินดี คาลิง หรือ โอลิเวีย มุนน์ ต่างโพสต์ให้กำลังใจ จัสซี่ สมอลเล็ตต์ และแสดงความคิดเห็นถึงการคุกคามและเหยียดทางเพศ ขณะที่ “แดนนี่ สตรอง” โปรดิวเซอร์จากซีรีส์ Empire ได้โพสต์ทวิตเตอร์รู้สึกช็อกและเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับนักแสดงในซีรีส์ของเขา พร้อมกับเรียกเหตุการณ์นี้ว่า “การเหยียดหยามและเกลียดชังกลุ่มรักร่วมเพศแบบไร้เหตุผล”


ขอขอบคุณข่าวจาก