new

 

พ.ต.อ.พงศ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรปากเกร็ด เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า นายฌอน บูรณะหิรัญ โลฟ์โค้ชชื่อดังที่ตกเป็นข่าวกรณีเปิดรับบริจาคเงินช่วยเหลือไฟป่าจังหวัดเชียงใหม่แต่ไม่มีการมอบเงินช่วยเหลือ ว่า พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อหา ตั้งแต่วันที่ 7 ก.ค. โดยนัดหมายให้มาพบภายในวันที่ 14 ก.ค. โดยขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานจาก นายฌอน ว่าจะเดินทางเข้าพบตามหมายเรียกหรือไม่

ส่วนจะมีการแจ้งข้อหาอะไรบ้างนั้น ต้องรอให้เจ้าตัวเข้ามาพบพนักงานสอบสวนก่อน จึงจะพิจารณาแจ้งข้อหา ส่วนกรณีการออกมาชี้แจงเรื่องเงินบริจาคผ่านทาง เฟซบุ๊ก เมื่อวานนี้ (8 ก.ค.) เข้าข่ายความผิดใดหรือไม่นั้น ทางพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการตรวจสอบเพิ่มเติม พร้อมระบุว่า นายฌอน คาดว่าจะได้รับหมายเรียก เนื่องจากตำรวจมีข้อมูลเกี่ยวกับที่อยู่ชัดเจน และไม่พบเรื่องการหลบหนีอยู่ต่างประเทศ แต่จะเดินทางเข้าตามหมายเรียกหรือไม่ยังไม่ทราบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้น พนักงานสอบสวนจะพิจารณาแจ้ง 3 ข้อหาคือ ประกอบด้วย นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าระบบคอมพิวเตอร์ ตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ฯ และความผิดเกี่ยวกับ พรบ.เรี่ยไรเงินฯ เนื่องจากเปิดรับบริจาคโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพื้นที่ และอาจเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชนด้วย


ขอขอบคุณข่าวจาก