news

 

รมช.คมนาคม สั่งการให้กรมเจ้าท่า เร่งสอบหาสาเหตุ-เยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต พลัดตกท่าเรือคลองแสนแสบ พบเพิ่งรอดชีวิตจากเหตุเรือระเบิดเมื่อช่วงต้นปีนี้

นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ผู้โดยสารพลัดตกจากเรือด่วนคลองแสนแสบที่ท่าเรือนานาชาติ ซอยสุขุมวิท 15 โดยสาเหตุเกิดจากเรือยังเทียบท่าไม่สนิท ทำให้ชายคนดังกล่าวพลาดหงายหลังตกลงไปในคลองและเสียชีวิต

ผู้เสียชีวิตนั้น ทราบชื่อคือ นายธีรพงษ์ ศิลาฤทธิ์ อายุ 50 ปี พบข้อมูลว่าชายผู้นี้เคยเป็นหนึ่งในผู้บาดเจ็บและรอดชีวิต จากอุบัติเหตุเรือโดยสารคลองแสนแสบระเบิด บริเวณท่าเรือวัดเทพลีลา เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2559 ที่ผ่านมา เพราะการรั่วไหลของแก๊สแอลเอ็นจี

นายออมสิน เผยอีกว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้กรมเจ้าท่าได้เรียก บริษัท ครอบครัวขนส่ง 2002 จำกัด ผู้ให้บริการเรือด่วนคลองแสนแสบ พบเพื่อสอบสวนสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งสั่งให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงให้ได้ข้อสรุปภายใน 1 สัปดาห์ เบื้องต้น บริษัท ครอบครัวขนส่งมีเงินประกันอยู่ 1 แสนบาท แต่ขณะนี้อยู่ระหว่างหารือกับกรมเจ้าท่า ว่าจะสามารถเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตได้มากกว่า 1 แสนบาทหรือไม่

นอกจากนี้ยังมีแนวคิดติดตั้งกล้องวงจรปิดภายในท่าเรือเพิ่มเติม ให้แล้วเสร็จภายในปี 2560 และพิจารณาขยายท่าเรือที่มีผู้โดยสารมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ทำที่กั้นและช่องทางขึ้น-ลงเช่นเดียวกับท่าเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งจะต้องมีการศึกษาข้อมูลและความเป็นไปได้ของพื้นที่ต่อไป


ขอขอบคุณข่าวจาก