news

 

เด็กชายอินเดียวัย 6 ขวบ เกิดมามีรูปลักษณ์คล้ายพระพิฆเนศ จนได้รับความเคารพยกย่องจากชาวบ้าน ซึ่งเชื่อว่าเป็นพระพิฆเนศกลับชาติมาเกิด

(10 พ.ย.) เว็บไซต์ข่าวประเทศจีนรายงานว่า หมู่บ้านแห่งหนึ่งในเมืองจาแลนดาห์ รัฐปัญจาบ ประเทศอินเดีย เด็กชายวัย 6 ขวบคนหนึ่งได้รับความเคารพยกย่องจากชาวบ้าน เนื่องจากมีรูปลักษณ์โดดเด่น ผิดแปลกจากคนอื่นๆ ซึ่งชาวบ้านคิดว่าคล้ายกับพระพิฆเนศ ดังนั้นจึงเชื่อกันว่าเด็กชายคนนี้เป็นพระพิฆเนศกลับชาติมาเกิด

ตามรายงานระบุว่า เด็กชายคนนี้มีชื่อว่า พราณฌุ อายุ 6 ขวบ เกิดมาพร้อมความบกพร่องของร่างกาย นอกจากหน้าผากกว้างใหญ่ ตาเรียวยาว นอกจากเป็นใบหน้าที่แตกต่างไปจากคนทั่วไปแล้ว เด็กชายคนนี้ยังเดินได้ไม่ปกตินัก

ในตำนานโบราณของอินเดียกล่าวว่า พระพิฆเนศถือว่าเป็นเทพเจ้าแห่งความสำเร็จ อุปสรรค และสติปัญญา เป็นเทพเจ้าที่มีผู้คนนิยมนับถือมากที่สุดในอินเดีย ซึ่งในปัจจุบันพระพิฆเนศก็ได้รับการนับถือในหมู่ชนฮินดูทุกนิกาย ดังนั้นจึงเป็นเทพเจ้าองค์หนึ่งที่มีผู้คนนับถือมากที่สุดในโลก มากยิ่งกว่าพระเป็นเจ้าสูงสุด เช่น พระวิษณุและพระศิวะ เสียอีก

พ่อของเด็กชายเล่าว่า เพราะลูกชายเขาเกิดมามีรูปลักษณ์คล้ายพระพิฆเนศ จึงได้รับความเคารพยกย่องจากชาวบ้าน แม้แต่เพื่อนและผู้เป็นครูที่สอนหนังสือให้เคารพยกย่องเขาเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ เด็กชายเปิดเผยความรู้สึกของตัวเองว่า เขาดีใจมากที่ผู้คนเรียกเขาเป็นพระพิฆเนศ สิ่งนี้ทำให้เขามีความสุข สบายใจ ด้วยใบหน้าที่เป็นธรรมชาตินี้ทำให้เขารู้สึกภาคภูมิใจ


ขอขอบคุณข่าวจาก