new

 

พ.ต.อ.ศรีนคร นัยวัฒน์ ผกก.สภ.ธาตุพนม จ.นครพนม เปิดเผยเมื่อวานนี้ (14 มี.ค.) ว่าตนสั่งให้กักตัวตำรวจในสังกัด 2 นายเป็นเวลา 15 วัน หลังจากดูแลความปลอดภัยและติดตามคนในวงการมวยกลุ่มหนึ่งไปกราบนมัสการองค์พระธาตุพนม เมื่อช่วงที่ผ่านมาของเดือนนี้ เพราะพบว่าหนึ่งในคณะคนในวงการมวยกลุ่มดังกล่าว ป่วยเป็นโรคโควิด-19 (COVID-19)

เบื้องต้นยังไม่พบว่าตำรวจทั้ง 2 นายมีไข้แต่อย่างใด ขณะที่คนใกล้ชิดในครอบครัวของตำรวจ 2 นายนี้ก็ยังไม่มีอาการ ทั้งยังมีการประสานแพทย์ พยาบาล เข้าตรวจดูอาการเบื้องต้นแล้ว

ก่อนหน้านี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่เป็นคนในวงการมวยกลุ่มดังกล่าว โพสต์ว่าตนเข้าไปในสนามมวยแห่งหนึ่งเมื่อวันที่ 6 มี.ค. 2563 ก่อนเดินทางมาสักการะพระธาตุพนม ซึ่งมีตำรวจ 2 นายนี้ให้การดูแลความปลอดภัยเมื่อวันที่ 1 มี.ค. แต่หลังจากนั้นก็รู้สึกครั่นเนื้อครั่นตัว จึงเดินทางไปตรวจร่างกาย และพบว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.ศรีนคร ระบุว่า การกักตัวตำรวจทั้ง 2 นายไม่ได้แปลว่าทั้งคู่ติดโรคแล้ว เพราะยังอยู่ในระหว่างเฝ้าระวัง จึงอยากฝากไปถึงประชาชนว่าอย่าตื่นตระหนก แต่การกักตัวเฝ้าดูอาการเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดในพื้นที่ ตามขั้นตอนความปลอดภัยเท่านั้น


ขอขอบคุณข่าวจาก