news

 

น้องแพร เด็กนักเรียนหญิงเสียงดี ร้องเพลงเปิดหมวกหาเงินเรียน บอกหนูมีความสุขที่ได้ร้องเพลงให้คนอื่นฟัง ใครที่มีความสุขเขาหยิบยื่นน้ำใจมาให้

หลังจากโลกออนไลน์ได้เผยแพร่คลิปของน้องแพร นักเรียนอุบลฯ เปิดหมวกร้องเพลงหาเงินเรียนหนังสือ (อ่านข่าวเกี่ยวข้อง >>>แห่แชร์คลิปเด็กนักเรียนเปิดหมวกร้องเพลงหาทุนการศึกษา) หลายคนให้ความสนใจและชื่นชมในความสามารถของเด็กหญิงคนนี้เป็นอย่างมาก

ล่าสุด ทีมข่าว Sanook! News ได้ติดต่อไปยังนักเรียนหญิงคนเก่งเสียงดีคนนี้ซึ่งมีชื่อว่า น้องแพร จิณัฐตา ประทุมพันธ์ เรียนอยู่ชั้น ม.3 โรงเรียนนารีนุกูล โดยเจ้าตัวได้เผยถึงเรื่องราวของตัวเองว่า ชอบร้องเพลงมานานแล้ว และที่ร้องเพลงด้วยการเปิดหมวกแบบนี้เพื่ออยากแบ่งเบาภาระของครอบครัว

“หนูร้องเพลงมาตั้งแต่เด็กแล้วค่ะ ตั้งแต่อายุ 9 ขวบ เริ่มเดินสายประกวดร้องเพลงมาเรื่อยๆ เเล้วช่วงเดือนก่อนค่ะ มีรุ่นพี่ที่โรงเรียนชวนไปเปิดหมวกของค่ายอาสาแรกๆ ก็อายนะคะ แต่ว่าเราได้ผลตอบรับมาดี คนที่ตลาดเค้าก็ชอบฟังเพลงที่พวกหนูร้องกัน หนูกับพี่สาวเลยจะหาเงินมาเก็บ เพราะหนูอยากหาเงินเลี้ยงตัวเองเรียน โดยไม่อยากให้แม่เดือดร้อนค่ะ”

“เงินที่ได้มาก็จะให้แม่ส่วนนึง อีกส่วนนึงเราก็เก็บไว้ เข้าบัญชีไว้ค่ะ ไว้สำหรับเป็นทุนการศึกษาของตัวเอง ตอนนี้ไม่ได้ขอเงินที่บ้านเหมือนเมื่อก่อนแล้วค่ะ”

“จุดเริ่มต้นของคลิปที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์ มีวันหนึ่งที่พวกหนูเปิดหมวกมีพี่คนนึงเค้ามาขอถ่ายคลิปไว้ หนูไม่ได้เอะใจอะไรนะคะ เเต่เห็นเพื่อนที่โรงเรียนเค้าแชร์กันเยอะมาก จนแบบว่าตัวเองงงเลยค่ะ”

“เรื่องประกวดร้องเพลง หนูเคยคิดอยากไปนะคะ แต่บางทีเราก็ยังไม่มีโอกาสค่ะ ความพร้อมของเราก็ไม่ค่อยมีเท่าไหร่”

“หนูอยากฝากถึงเพื่อนๆ ที่ชอบร้องเพลงและมองการร้องเพลงแบบเปิดหมวกแบบนี้ว่าสิ่งที่หนูทำเป็นสิ่งที่หนูชอบค่ะ แล้วหนูก็มีความสุขในการร้องเพลงทุกครั้ง หนูเชื่อว่าทุกคนมีความจำเป็นของตัวเองอยู่แล้ว หรือบางคนอาจจะรักในการร้องเพลง แล้วอยากจะมาลองเปิด หนูมองว่านี่คือการแสดงความสามารถ หนูไม่ได้มองว่าเป็นการขอเงินเค้ากิน เพราะที่หนูทำหนูก็มีความสุข รวมถึงคนที่ฟังเขาก็มีความสุขกับเสียงร้องของหนูน้ำใจจึงถูกหยิบยื่นมาให้ค่ะ”


ขอขอบคุณข่าวจาก